Booking báo chí là một yếu tố quan trọng để tạo dựng uy tín cũng như kết nối với khách hàng. Nhờ đó doanh nghiệp có cơ hội truyền tải thông điệp chất lượng và chân thực tới người dùng, tạo ấn tượng tốt mang đến sự phát triển bền vững cho thương hiệu.

Dịch vụ booking báo chí và marketing online đang trở thành xu hướng phổ biến trong hành trình thành công của doanh nghiệp

Dịch vụ booking báo chí và marketing online đang trở thành xu hướng phổ biến trong hành trình thành công của doanh nghiệp

Booking báo chí là gì?

Booking báo chí (hay còn gọi là PR Booking) là hình thức đặt viết và đăng bài truyền thông về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của cá nhân hoặc công ty trên các kênh báo chí và marketing online.

Mục tiêu của booking báo chí là tạo sự tin tưởng, kết nối khách hàng, mang lại hiệu quả marketing trong việc quảng bá và phát triển doanh nghiệp. Thông qua việc xuất hiện trên các trang báo uy tín, doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu sản phẩm và tăng độ uy tín đối với khách hàng.

Booking Pr đăng báo giấy, tạp chí

Mặc dù không còn được thịnh hành như trước, nhưng booking trên báo giấy, tạp chí luôn được đánh giá cao về độ uy tín. Với quy trình kiểm duyệt chặt chẽ từ các nhà báo có kinh nghiệm, nội dung trên báo thường được xác thực kỹ lưỡng trước khi đến tay người đọc.

Với hàng ngàn bản in được phát hành, thông điệp truyền tải trên báo giấy dễ dàng lan tỏa đến các đối tượng mục tiêu. Và đặc biệt, quảng cáo trên báo giấy thường sẽ có chi phí thấp hơn so với các hình thức truyền thông khác.

Booking Pr đăng báo điện tử

Các bài viết xuất hiện trên các trang web tin tức và báo điện tử giúp tiếp cận hàng triệu người dùng trực tuyến một cách nhanh chóng. Thông điệp của doanh nghiệp sẽ được lan tỏa rộng rãi qua các kênh truyền thông số, từ mạng xã hội đến diễn đàn trực tuyến.

Hình thức này sở hữu ưu điểm về phạm vi tiếp xúc, không hạn chế về địa lý, có thể tiếp cận khách hàng trong nước và trên toàn cầu. Người đọc có thể tương tác trực tiếp với nội dung bài viết thông qua các phản hồi, bình luận hoặc chia sẻ giúp tiếp cận đa dạng đối tượng mục tiêu.

Xem thêm: Dịch vụ viết content marketing đa kênh

Các tiêu chí booking quảng cáo báo chí giúp chiến dịch PR hiệu quả

Để đạt được hiệu quả cao và tiếp cận đúng đối tượng, xem xét các tiêu chí booking quảng cáo báo chí là điều cực kỳ quan trọng không thể bỏ qua.

Xác định rõ mục đích booking quảng cáo báo chí

Trước khi tiến hành booking quảng cáo báo chí, việc xác định rõ mục đích là điều cực kỳ quan trọng. Chẳng hạn như giới thiệu sản phẩm, tăng tầm ảnh hưởng của doanh nghiệp hay tạo nhận thức về thương hiệu.

Ở tiêu chí này, bạn có thể tìm hiểu sâu về các mục đích cụ thể như:

Lựa chọn dịch vụ pr báo chí

Khi lựa chọn dịch vụ PR báo chí cần xác định rõ trang báo có độ phủ rộng, uy tín và phù hợp với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, từ đó giúp tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và đăng tải thông tin trên nền tảng uy tín.

Ví dụ: Doanh nghiệp của bạn kinh doanh về mảng thời trang thể thao như quần áo, giày dép, phụ kiện,… bạn cần xác định rõ các trang báo có liên quan đến thể thao và lĩnh vực thời trang, chẳng hạn như các trang thethao247.vn, thethaovanhoa.vn, vnexpress.net,…

Booking dịch vụ book báo pr cần xác định rõ các trang báo có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh

Booking dịch vụ book báo pr cần xác định rõ các trang báo có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh

Xác định thời gian đăng bài PR trên báo

Thời gian đăng bài PR trên báo phải được xác định cẩn thận và dựa trên các nghiên cứu kỹ lưỡng về đối tượng khách hàng và trang báo muốn đăng bài. Những thông tin về thời gian sử dụng, tần suất truy cập, thói quen đọc báo là những yếu tố cần được xem xét để tối ưu hóa hiệu quả truyền thông.

Thời gian ở đây cần tính theo: giờ, ngày, tuần, tháng thậm chí là thời gian trong năm.

Ví dụ: Bài viết về “sản phẩm chăm sóc da” hướng đến đối tượng là phụ nữ trung niên thì khung giờ tốt nhất để đăng bài PR có thể là từ 8h đến 9h sáng hoặc từ 19h đến 21h tối vào các ngày trong tuần.

Các ngày cuối tuần, đặc biệt là ngày Chủ Nhật, cũng là thời điểm thích hợp để đăng bài PR.

Vào các ngày đặc biệt như “Ngày Quốc tế Phụ nữ, Ngày Lễ Mẹ” hay các ngày kỷ niệm quan trọng, việc đăng bài PR vào những dịp này sẽ giúp tạo sự kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Cuối năm, đặc biệt vào tháng 12, là thời điểm phụ nữ trung niên thường dành nhiều thời gian để lựa chọn và mua sắm quà tặng cho gia đình và bạn bè. Thời gian này là cách tốt để chạy chiến dịch truyền thông thu hút sự quan tâm của đối tượng độc giả.

Booking quảng cáo báo chí chính là lối đi hiệu quả để tiếp cận hàng triệu khách hàng một cách nhanh chóng

Booking quảng cáo báo chí chính là lối đi hiệu quả để tiếp cận hàng triệu khách hàng một cách nhanh chóng

Chú ý đến số lượng bài PR cần đăng

Đăng quá nhiều bài viết trong thời gian ngắn có thể làm mất đi sự chú ý của khách hàng, gây ra cảm giác quá tải thông tin. Trái lại, đăng quá ít bài viết có thể làm mất đi cơ hội lan truyền thông điệp và tạo sự kết nối với đối tượng mục tiêu.

Chẳng hạn như, đăng bài báo quảng cáo về việc ra mắt bộ sưu tập mới trước ngày diễn ra sự kiện, sau đó là các bài viết liên quan về chi tiết, ưu đãi đặc biệt, và những thông tin mới nhất sau sự kiện. Việc đăng nhiều bài PR liên quan sẽ tạo sự đa dạng và chú trọng sự chú ý của độc giả.

Trong giai đoạn không có sự kiện quan trọng hoặc chương trình đặc biệt, doanh nghiệp có thể đăng bài PR một cách cân nhắc. Việc đăng ít bài viết hơn trong giai đoạn này giúp duy trì sự tò mò và hứng thú của khách hàng đối với các thông tin mới.

Kết hợp book bài báo PR với chuỗi chiến dịch marketing

Để tăng hiệu quả truyền thông và phát huy tối đa tác dụng, book bài báo PR cùng lúc với chuỗi các chiến dịch marketing là một cách hiệu quả. Cách kết hợp này vừa phủ sóng thông tin vừa tạo sự tương tác với đối tượng mục tiêu.

Kết hợp nhiều phương pháp marketing như treo banner, chạy quảng cáo, SMS marketing, Email Marketing, bài PR,… giúp tăng cường tầm ảnh hưởng và lan tỏa thông điệp đến một lượng lớn độc giả và khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Kịch bản chatbot marketing hiệu quả

Báo giá booking báo chí điện tử

Booking báo chí điện tử trở thành một phương tiện truyền thông quan trọng trong chiến lược tiếp thị và quảng bá doanh nghiệp và cá nhân. Tuy nhiên, việc xác định chi phí và báo giá booking báo chí điện tử không phải là điều dễ dàng, vì nó có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Các trang báo điện tử có quy mô lớn, độ phủ rộng và uy tín cao thường có giá booking cao hơn. Những trang báo có lượng độc giả đông đảo và tầm ảnh hưởng lớn sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp muốn quảng bá và tiếp thị thông điệp của mình.

Booking báo chí điện tử trở thành một phương tiện truyền thông quan trọng trong chiến lược tiếp thị và quảng bá doanh nghiệp

Booking báo chí điện tử trở thành một phương tiện truyền thông quan trọng trong chiến lược tiếp thị và quảng bá doanh nghiệp

Dịch vụ PR báo chí điện tử phụ thuộc vào vị trí đăng quảng cáo và loại quảng cáo mà bạn chọn. Quảng cáo ở vị trí trang chủ hoặc trang chủ danh mục thường có giá cao hơn so với các vị trí khác.

Báo giá booking báo chí quảng cáo cũng có thể thay đổi theo thời gian đăng bài. Thời điểm đăng bài vào những ngày lễ, kỳ nghỉ hoặc thời điểm cao điểm có thể có giá cao hơn so với thời điểm bình thường.

Đặc biệt, nếu bạn đăng nhiều bài PR trong một thời gian ngắn hoặc thực hiện các chiến dịch booking dài hạn, bạn có thể được nhận ưu đãi về giá.

Tuy nhiên, để biết chính xác về chi phí và báo giá booking báo chí điện tử, bạn nên liên hệ trực tiếp với các trang báo điện tử hoặc công ty truyền thông cung cấp dịch vụ pr báo chí uy tín. Từ đó nhận được thông tin cụ thể và báo giá phù hợp với nhu cầu và kế hoạch của bạn.

Dịch vụ book báo PR tại Hunter Agency

Đặt lịch trên các trang báo điện tử hàng đầu là cách tiếp cận hàng triệu độc giả mục tiêu trong một thời gian ngắn. Lựa chọn dịch vụ book báo PR tại Hunter Agency để đặt lịch một cách nhanh chóng, giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm thời gian, nỗ lực và tối ưu hóa chi phí cho chiến dịch truyền thông.

Lựa chọn dịch vụ book báo PR tại Hunter Agency để đặt lịch nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa chi phí

Lựa chọn dịch vụ book báo PR tại Hunter Agency để đặt lịch nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa chi phí

Với Hunter Agency, bí quyết đặt lịch thành công và nhanh chóng nằm trong:

Đồng hành cùng Hunter Agency, bạn sẽ không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức mà còn nhận được những kết quả ấn tượng trong việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ booking báo chí chuyên nghiệp và hiệu quả ngay từ hôm nay.