Bằng cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả, nhiều bạn trẻ đã khởi nghiệp thành công trên sàn thương mại điện tử này. Vậy, chạy quảng cáo trên Shopee là gì? Làm thế nào để chạy quảng cáo trên nền tảng này hiệu quả? Hãy cùng Hunter Agency tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Chạy Quảng Cáo Shopee Là Gì?

Chạy quảng cáo shopee là gì

Chạy quảng cáo Shopee là gì?

Chạy quảng cáo Shopee là hình thức tiếp thị và quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng Shopee. Cụ thể, đây là giải pháp truyền thông nhằm giúp cho người bán có thể nâng cao lượt hiển thị. Đồng thời, làm nổi bật mặt hàng kinh doanh khi cung cấp thông tin đến người tiêu dùng.

Những sản phẩm, dịch vụ chạy quảng cáo trên Shopee thường sẽ được gắn thêm tag “tài trợ”. Các doanh nghiệp, nhà kinh doanh chỉ sẽ trả phí dựa trên số là nhấp chuột của người dùng vào sản phẩm mà bạn chạy quảng cáo.

Chính vì thế, ngoài việc thiết lập một quảng cáo hấp dẫn, doanh nghiệp cũng nên đầu tư vào chất lượng sản phẩm để tối ưu ngân sách truyền thông. Điều này có thể giúp cho bạn sở hữu một tỷ lệ chuyển đổi cao khi người dùng click chuột vào quảng cáo. Thậm chí, mang về nguồn doanh số ấn tượng trong quá trình kinh doanh.

Tại Sao Nên Chạy Quảng Cáo Trên Shopee?

Qua 6 năm hoạt động, Shopee đang là nền tảng bán hàng thịnh hành nhất Việt Nam. Điều này, tạo ra một thị trường rộng lớn thuận lợi cho việc kinh doanh trực tuyến. Đồng thời, mang lại nhiều lợi ích đặc biệt cho những bạn trẻ muốn khởi nghiệp trên nền tảng này. Dưới đây là lý do bạn nên chạy quảng cáo trên Shopee.

Tăng Sự Nhận Diện

Chạy quảng cáo Shopee gia tăng sự nhận diện thương hiệu

Chạy quảng cáo Shopee gia tăng sự nhận diện thương hiệu

Khi chạy quảng cáo trên Shopee, sản phẩm và gian hàng của bạn sẽ xuất hiện ở những vị trí hấp dẫn nhất trong kết quả tìm kiếm. Cụ thể, các sản phẩm này sẽ được hiển thị ở các vị trí dễ dàng nhìn thấy như: trang chủ, trang danh mục sản phẩm, …

Điều này thu hút sự chú ý của người mua, tăng tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cảo . Từ đó, tạo ra ấn tượng mạnh với khách hàng tiềm năng và khiến họ nhớ đến sản phẩm của bạn đầu tiên khi có nhu cầu mua hàng.

Tiếp Cận Khách Hàng Hiệu Quả

Chạy quảng cáo Shopee tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu

Quảng cáo trên Shopee tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu

Khi chạy quảng cáo trên Shopee, sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện thường xuyên trên các ứng dụng và trang web phổ biến. Chẳng hạn, mặt hàng kinh doanh của bạn sẽ được hiển thị trên nền tảng như: Facebook, Instagram,… Điều này giúp sản phẩm quảng cáo dễ dàng được người tiêu dùng chấp nhận hơn.

Thậm chí, mặt hàng được chạy quảng cáo cũng sẽ có cơ hội được hiển thị trong danh sách gợi ý khi khách hàng tìm kiếm các sản phẩm liên quan. Đây là yếu tố giúp tăng khả năng tiếp cận và thu hút khách hàng đến gian hàng. Theo đó, khi tiếp cận được với nhiều khách hàng, bạn sẽ có nhiều cơ hội bán sản phẩm và nâng cao doanh số kinh doanh.

Chạy Quảng Cáo Trên Shopee Nâng Cao Tỷ Lệ Chốt Đơn

Chạy quảng cáo Shopee tối ưu hóa tỷ lệ chốt đơn thành công

Chạy quảng cáo Shopee tối ưu hóa tỷ lệ chốt đơn thành công

Mục đích cuối cùng của việc sử dụng công cụ quảng cáo trên Shopee đó là nâng cao tỷ lệ chốt đơn thành công và mang về một nguồn doanh thu khổng lồ. Tuy nhiên, để tăng hiệu quả trong vấn đề chốt đơn, bạn cần đảm bảo rằng sản phẩm của mình được hiển thị một cách hấp dẫn với đầy đủ hình ảnh và thông tin chi tiết.

Khi sản phẩm cung cấp trông đáng tin cậy và chất lượng, khách hàng sẽ dễ dàng quyết định đặt mua. Hơn thế, đối với những sản phẩm đã có lượng mua nhất định thì việc áp dụng chạy quảng cáo Shopee hiệu quả sẽ còn giúp tăng cường khả năng mua lại. Điều này tác động tích cực đến việc chốt đơn thành công và nâng cao hiệu quả của việc bán hàng.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế gian hàng Shopee

Phân Loại Các Hình Thức Chạy Quảng Cáo Trên Shopee

Để chạy quảng cáo Shopee hiệu quả, trước hết bạn phải nắm được các hình thức được cho phép tiếp thị trên nền tảng này. Dưới đây là 3 hình thức chạy quảng cáo được sử dụng phổ biến hiện nay.

Các hình thức quảng cáo trên Shopee phổ biến hiện nay

Các hình thức quảng cáo trên Shopee phổ biến hiện nay

Quảng Cáo Tìm Kiếm

Đây là phương pháp tiếp thị phổ biến khi bạn sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Shopee. Thông qua loại quảng cáo này, sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo sẽ được hiển thị ở những trang đầu trong kết quả tìm kiếm. Cụ thể, khi người mua tìm kiếm từ khóa phù hợp với mặt hàng bạn quảng cáo thì sản phẩm sẽ xuất hiện trong phạm vi từ top 1 đến top 5 hoặc từ top 46 đến top 50 trên mỗi trang kết quả tìm kiếm.

Quảng Cáo Khám Phá

Mặt hàng được thiết lập quảng cáo khám phá trên nền tảng Shopee sẽ được hiển thị trong danh mục “các sản phẩm liên quan”. Đây là hình thức quảng cáo hoạt động dựa trên mục đích tìm kiếm của người dùng để đề xuất các sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của họ.

Hiểu đơn giản, khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên Shopee, quảng cáo này sẽ hiển thị một số mặt hàng tương tự. Đây là nguyên nhân giúp cho đơn vị kinh doanh có thể tiếp cận chính xác nhu cầu của khách hàng. Từ đó, cải thiện được tình hình doanh thu bán hàng của mình.

Quảng Cáo Shop Ads

Đây là loại quảng cáo chủ yếu truyền thông về độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Đơn giản là, gian hàng của bạn sẽ được hiển thị ở những vị trí cao trong trang kết quả tìm kiếm khi người dùng search các từ khóa liên quan.

Nếu người dùng tiếp tục nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển hướng đến trang sản phẩm của bạn. Thế nên, đây cũng chính là một trong những loại quảng cáo được các doanh nghiệp áp dụng để cải thiện khả năng bán hàng trong quá trình kinh doanh.

Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Lazada

Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Shopee Hiệu Quả

Chạy quảng cáo trên Shopee như thế nào là hiệu quả? Cùng tìm ra câu trả lời chính xác thông qua hướng dẫn chạy ads Shopee dưới đây.

Hướng dẫn chạy Ads trên Shopee đơn giản nhất

Hướng dẫn chạy quảng cáo trên Shopee đơn giản nhất

Bước 1: Xác Định Mục Tiêu Quảng Cáo

Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo trên Shopee, hãy xác định rõ mục tiêu mà bạn muốn hướng đến. Bởi, mỗi một chiến lược quảng cáo sẽ có một mục tiêu khác nhau. Nó có thể đến từ các mục đích như: tăng doanh số bán hàng, tăng nhận thức thương hiệu,…

Đây chính là yếu tố sẽ giúp bạn lựa chọn các phương pháp và hình thức quảng cáo phù hợp. Đồng thời, nó còn giúp người thực hiện xác định được hiệu suất chạy quảng cáo để đánh giá chính xác mức độ thành công của chiến dịch truyền thông.

Bước 2: Lựa Chọn Hình Thức Chạy Ads Shopee Phù Hợp

Việc lựa chọn hình thức quảng cáo tùy thuộc vào mục tiêu quảng cáo và ngân sách của bạn. Ngoài những hình thức chạy ads Shopee hiệu quả bên trên, thực tế sàn thương mại điện tử này còn cung cấp một số loại quảng cáo khác như:

Bước 3: Nghiên Cứu Từ Khóa

Từ khóa chính là yếu tố quan trọng để đạt được hiệu quả cao trong quảng cáo Shopee. Nhờ vào việc nghiên cứu và lựa chọn từ khóa phù hợp bạn có thể giúp sản phẩm của mình tiếp cận dễ dàng với khách hàng tiềm năng hơn. Từ đó, có thể tối ưu được doanh thu bán hàng và lợi nhuận trong chiến dịch quảng cáo.

Cách chạy Ads Shopee hiệu quả trong năm 2023

Cách chạy Ads trên Shopee hiệu quả trong năm 2023

Bước 4: Thiết Lập Ngân Sách Và Lịch Trình

Xác định ngân sách quảng cáo và lên kế hoạch để thực hiện chính dịch truyền thông là việc vô cùng quan trọng. Đây là yếu tố giúp bạn kiểm soát được số tổng chi phí truyền thông và thời gian hiển thị quảng cáo. Cụ thể, khi chạy Ads trên Shopee, có hai hình thức để người thực hiện thiết lập ngân sách đó là:

Bước 5: Xây Dựng Nội Dung Quảng Cáo Hấp Dẫn

Tạo nội dung quảng cáo cũng là yếu tố quyết định đến mức độ hiệu quả của chiến dịch truyền thông. Bởi lẽ, một nội dung hấp dẫn sẽ thu hút được khách hàng và khiến họ ở lại lâu hơn với quảng cáo của bạn.

Ở bước này, bạn nên hợp tác với đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Shopee để sở hữu các hình ảnh, nội dung mô tả sản phẩm và thông điệp truyền thông thu hút người xem. Điều này giúp quảng cáo gây được ấn tượng mạnh và kích thích quyết định mua hàng của người dùng.

Bước 6: Lựa Chọn Đối Tượng Và Vị Trí Hiển Thị

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và vị trí hiển thị quảng cáo là điều kiện tiên quyết để chiến dịch chạy ads của bạn thành công.

Thực tế, Shopee đã cho phép người thực hiện quảng cáo có quyền được chọn đối tượng khách hàng theo độ tuổi, giới tính và vị trí địa lý. Do đó, hãy xác định nhóm đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm của bạn để nâng cao khả năng nhận được sự quan tâm và tương tác.

Bước 7: Theo Dõi Và Tối Ưu Hóa Quảng Cáo

Sau khi thực hiện xong những bước trên, đây là thời điểm để bạn theo dõi và đánh giá hiệu quả của việc chạy Ads trên nền tảng Shopee.

Thông thường, các doanh nghiệp sẽ hay dựa vào các tiêu chí như: lượng tương tác, tỷ lệ chuyển đổi, doanh số bán hàng để đánh giá hiệu quả của chiến dịch. Dựa vào kết quả đó, họ cũng có thể điều chỉnh ngân sách, nội dung quảng cáo để cải thiện hiệu quả của chiến dịch truyền thông.

Một Số Lưu Ý Khi Chạy Quảng Cáo Shopee

Chạy quảng cáo trên Shopee nên lưu ý điều gì?

Chạy quảng cáo trên Shopee nên lưu ý điều gì?

Để cải thiện chất lượng trong những chiến dịch chạy quảng cáo trên Shopee, bạn nên lưu ý một số yếu tố sau:

Lựa Chọn Thời Điểm Phù Hợp Để Chạy Ads Shopee

Trước khi triển khai chiến lược chạy Ads, bạn nên nghiên cứu về đặc điểm ngành hàng và theo dõi xu hướng mua sắm trên Shopee của người tiêu dùng. Cụ thể, bạn nên xem xét các yếu tố như: Thói quen mua hàng, mốc thời gian người dùng hay mua hàng trên Shopee,… để tìm ra thời điểm quảng cáo phù hợp.

Kết Hợp Với Đơn Vị Cung Cấp Dịch Vụ Chạy Quảng Cáo Shopee uy tín

Vì sao nên chọn dịch vụ chạy quảng cáo Shopee tại Hunter Agency?

Vì sao nên chọn dịch vụ chạy quảng cáo trên Shopee tại Hunter Agency?

Nếu không có kinh nghiệm nhưng muốn tận dụng tối đa tiềm năng của quảng cáo trên Shopee thì Hunter Agency là một đơn vị mà bạn có thể tin tưởng. Đây là một đơn vị đã có hơn 9 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo. Đồng thời, chúng tôi còn sở hữu một đội ngũ chuyên viên chạy quảng cáo được đào tạo chuyên sâu.

Điểm khác biệt của dịch vụ chạy quảng cáo Shopee tại Hunter Agency đó là bạn sẽ được cung cấp một chiến lược truyền thông toàn diện. Cụ thể, khách hàng sẽ được hỗ trợ từ việc lên kế hoạch chiến dịch, thiết kế quảng cáo, đến việc theo dõi và báo cáo hiệu quả.

Những điểm lưu ý về cách chạy quảng cáo Shopee bên trên cũng là gợi ý cuối cùng mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Đừng quên, nếu có nhu cầu chạy quảng cáo trên Shopee để cải thiện tình hình kinh doanh thì hãy liên hệ với Hunter Agency qua hotline 0353 918 234 nhé!