Chạy quảng cáo TikTok đang là một trong những hình thức truyền thông được nhiều thương hiệu quan tâm. Bởi lẽ, TikTok hiện đang là nền tảng tập trung nhiều nguồn khách hàng tiềm năng. Vậy, làm thế nào để chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả? Cùng xem qua bài viết của Hunter Agency để tìm ra câu trả lời chính xác.
Chạy Quảng Cáo TikTok Là Gì?
Đôi nét về chạy ads TikTok
Chạy quảng cáo TikTok là hình thức truyền thông trên ứng dụng TikTok nhằm giúp cho người thực hiện giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng. Với việc chạy ads TikTok, các doanh nghiệp sẽ có thể kéo một lượng lớn khách hàng tiềm năng từ nền tảng này về những trang bán hàng như: Shopee, Facebook, Tiki, Lazada,…
Bên cạnh đó, chạy quảng cáo trên TikTok còn được hình dung là hình thức truyền tải các video ngắn. Cụ thể, video quảng cáo sẽ chứa những âm thanh và nhiều hình ảnh giải trí từ 15-30 giây. Thế nên, đây được đánh giá là cách tiếp cận nhanh nhất đối với khách hàng là những bạn trẻ.
Ngoài ra, ứng dụng TikTok còn thường xuyên khuyến khích và đánh giá rất cao với những nội dung sáng tạo của người dùng. Đặc biệt, với hơn 1 tỷ người dùng, TikTok đã trở thành nền tảng có lượt tải nhiều nhất thế giới. Đồng thời, đây cũng chính là nền tảng thuận lợi nhất để cho các tổ chức có thể tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu.
Tại Sao Nên Chạy Quảng Cáo Trên TikTok?
Sự phổ biến của TikTok là một trong những nguyên nhân chính khiến cho nhiều doanh nghiệp nhắm tới nền tảng này. Thế nhưng, ít ai biết được lý do tại sao TikTok lại được sử dụng nhiều đến vậy. Dưới đây là một số gợi ý làm rõ vấn đề “tại sao nên chạy quảng cáo trên TikTok” mà bạn có thể tham khảo.
TikTok Sở Hữu Số Lượng Người Dùng Lớn
Ứng dụng TikTok có số lượng người dùng lớn
TikTok là một nền tảng phổ biến đối với người dùng trẻ của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Với hơn 1 tỷ người dùng, TikTok được xem là phương tiện tiếp cận tốt nhất với các đối tượng khách hàng mục tiêu của nhiều doanh nghiệp.
Đặc biệt, nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hướng đến nhóm tuổi trẻ thì TikTok là một kênh quảng cáo hiệu quả để tạo sự nhận biết thương hiệu và tương tác với khách hàng tiềm năng. Bởi theo thống kê, số lượng người dùng trên TikTok chủ yếu rơi vào độ tuổi từ 16-24.
Vì vậy, có thể nói nền tảng TikTok đang mở ra một cơ hội quảng bá sản phẩm, thương hiệu cho những ai đang thực sự biết tận dụng công cụ này. Đơn giản hơn, bạn chỉ cần chuẩn bị lên một chiến lược chạy quảng cáo TikTok rõ ràng là cũng có thể hoàn toàn gây được ấn tượng và tiếp cập thành công khách hàng của mình.
Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo đa kênh hiệu quả
Chạy Quảng Cáo Trên TikTok Dễ Tạo Ra Xu Hướng
Nội dung trên TikTok dễ viral và tạo ra xu hướng
TikTok là một nền tảng dựa trên sự lan truyền nội dung sáng tạo của người dùng. Trong đó, các video có thể trở nên viral và lan truyền rộng rãi trong thời gian ngắn. Nếu bạn tạo ra một quảng cáo hấp dẫn và gây chú ý, có khả năng cao rằng nó sẽ được chia sẻ và lan truyền trên TikTok.
Hơn nữa, TikTok còn không giới hạn sự sáng tạo của các doanh nghiệp và thương hiệu. Thế nền, các nhà truyền thông có thể tự do tạo ra những ý tưởng thu hút và hấp dẫn để quảng cáo sản phẩm của mình trên nền tảng này. Đây chính là yếu tố giúp thương hiệu của bạn được đến gần với khách hàng mục tiêu hơn.
Chạy Quảng Cáo Trên TikTok Có Tương Tác Cao
Độ tương tác và sự lan truyền của TikTok hiệu quả
TikTok là một môi trường năng động và sáng tạo bởi nó hội tụ đông đảo người dùng ở mọi lứa tuổi. Tại đây, các video hấp dẫn sẽ nhanh chóng được người dùng tiếp cận và chia sẻ trên trang cá nhân. Nhờ đó, độ tương tác trên nền tảng TikTok luôn được đánh giá là yếu tố giúp giúp cho nó phát triển hơn các nền tảng còn lại.
Bên cạnh đó, quảng cáo trên TikTok cũng cho phép bạn tận dụng tính tương tác cao của nền tảng này. Cụ thể, thông qua việc tạo ra các quảng cáo sáng tạo, nổi bật và thú vị. Người dùng TikTok thường tương tác nhiều với nội dung quảng cáo, bằng cách like, comment và chia sẻ. Điều này giúp bạn xây dựng được thương hiệu và tạo sự kết nối với khách hàng.
Chạy ads TikTok Có Phạm Vi Tiếp Cận Toàn Cầu
Phạm vi chạy ads TikTok vô cùng lớn
- TikTok có sự hiện diện ở hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Điều này cung cấp cho doanh nghiệp khả năng tiếp cận đến một đối tượng khách hàng rộng lớn và đa dạng. Hơn thế, quảng cáo trên TikTok còn giúp bạn đưa thương hiệu của mình trở nên toàn cầu và tạo sự nhận biết với khách hàng quốc tế. Cụ thể:
- Chạy ads TikTok giúp doanh nghiệp của bạn đưa thương hiệu và sản phẩm đến với khách hàng ở khắp nơi trên thế giới. Điều này rất hữu ích đối với các doanh nghiệp mong muốn mở rộng quy mô và tăng cường hiệu quả tiếp thị toàn cầu.
- Quảng cáo trên TikTok có thể được tùy chỉnh và định hướng đến khách hàng trong các thị trường cụ thể. Từ đó, tạo ra sự tương tác và kết nối sâu sắc hơn với đối tượng khách hàng địa phương.
Hiện nay, TikTok là một nền tảng quảng cáo trực tuyến đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Việc quảng cáo trên TikTok cho phép doanh nghiệp của bạn tiếp cận với đối tượng khách hàng mới. Điều này giúp cho doanh nghiệp nâng cao được vị thế của mình với các đối thủ cạnh tranh khác.
Xem thêm: Chạy quảng cáo TikTok Shop
Các Hình Thức Chạy Quảng Cáo TikTok Hiệu Quả Hiện Nay
Để chạy quảng cáo TikTok hiệu quả, trước tiên bạn nên nắm bắt được các hình thức chạy ads TikTok được cho phép hiển thị hiện nay. Đây là điều kiện tiêu chuẩn để bạn thành công trong việc thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo trên TikTok. Cụ thể, dưới đây là một số hình thức chạy quảng cáo TikTok hiệu quả dành cho bạn.
Chạy Quảng Cáo Trên TikTok Với Hình Thức Brand Takeover Ads
Một số hình thức chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả trong 2023
Quảng cáo dạng Brand Takeover trên TikTok là hình thức hiển thị quảng cáo ngay khi người dùng khởi động ứng dụng, với thời lượng chỉ 5 giây. Cụ thể, khi người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển tới trang chủ của thương hiệu. Đồng thời, nội dung video sẽ khuyến khích người dùng tham gia và tạo nên trào lưu trên nền tảng này.
Bên cạnh đói, dạng quảng cáo TikTok Brand Takeover sẽ được đo lường thông qua số lượt hiển thị, số lượt nhấp chuột và số lượt tiếp cận. Mục đích của quảng cáo này là nhằm tăng cường số lượt xem cho các video đang xu hướng và tạo ra sự lan truyền cho các video tương tự.
Chạy Quảng Cáo Trên TikTok Với Hình Thức In-feed Video Ads
Chạy quảng cáo trên TikTok thông qua hình thức In-feed video là một cách hiệu quả để đạt đến đông đảo người dùng. Loại quảng cáo này được thiết lập trong mục “For You” của người dùng và được hiển thị ở dạng video.
Tương tự như quảng cáo trên Instagram story, loại quảng cáo này được hiển thị toàn màn hình và người dùng hoàn toàn có thể bỏ qua. Ngoài ra, hình thức In-feed video cũng hỗ trợ nút dẫn đến trang đích của thương hiệu hoặc trang tải ứng dụng trên Apple Store và Google Play. Bạn có thể chạy quảng cáo TikTok dạng này qua hai hình thức sau:
- Direct Native Ad: Đây là loại quảng cáo được khuyến khích sử dụng để tăng lượt xem và tương tác video trực tiếp trên nền tảng TikTok.
- Direct Diversion Ad: Loại quảng cáo này nhằm gia tăng lượt truy cập vào trang chủ của thương hiệu.
Nhìn chung, các chỉ số đo lường quảng cáo In-feed sẽ bao gồm các yếu tố như: lượt hiển thị, tỷ lệ click, tổng lượt xem, thời lượng trung bình của video được chạy và lượt tương tác với video. Đây là những chỉ số giúp bạn đánh giá mức độ hiệu quả khi bạn chạy quảng cáo TikTok.
Chạy Quảng Cáo Trên TikTok Với Hình Thức TikTok Ads Branded Hashtag Challenges
Các dạng chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả hiện nay
TikTok Ads Branded Hashtag Challenges là một hình thức quảng cáo trên TikTok cho phép tạo ra các trào lưu mới dựa trên một chủ đề và đính kèm theo hashtag. Điều này khác biệt so với các hình thức quảng cáo khác, vì bất kỳ ai cũng có thể sử dụng tính năng này để tạo ra một trào lưu mới mà không phải trả chi phí.
Các tài khoản của những người có ảnh hưởng sẽ đăng các nội dung nhằm tạo trào lưu cho người hâm mộ. Trong phiên bản trả phí của chức năng này, TikTok cho phép các banner quảng cáo xuất hiện trong mục TikTok Discover. Điều này dẫn đến trang chủ của thương hiệu hoặc trang danh sách các video tham gia thử thách.
Ngoài ra, bằng cách tạo ra một chủ đề hấp dẫn với hashtag, doanh nghiệp có thể kích thích người dùng tham gia để tạo nội dung và tương tác với thương hiệu. Điều này tạo ra sự lan truyền tự nhiên và tăng cường nhận diện thương hiệu trên TikTok.
Chạy Quảng Cáo Trên TikTok Với Hình Thức Branded Lense
Branded Lenses là một hình thức quảng cáo trên TikTok tương tự như các hiệu ứng ngộ nghĩnh trên Snapchat và Instagram Story. Các Lenses được tạo ra từ thương hiệu sẽ xuất hiện trong mục “Hot” hoặc “Trending” trong 5 ngày đầu tiên và tồn tại tối đa 10 ngày thông qua nội dung được tạo ra bởi chính người dùng.
Với Branded Lenses, thương hiệu có khả năng tạo ra hiệu ứng độc đáo và hấp dẫn để người dùng sử dụng và chia sẻ. Quảng cáo TikTok này cho phép thương hiệu tạo ra trải nghiệm tương tác độc đáo, tạo sự gắn kết với người dùng và tạo thêm nhận diện thương hiệu.
Xem thêm: Dịch vụ thiết kế gian hàng Tiktok Shop
Chi Phí Chạy Quảng Cáo Trên TikTok Tối Thiểu Là Bao Nhiêu?
Chi phí chạy quảng cáo TikTok cần chuẩn bị bao nhiêu tiền?
Để chạy quảng cáo trên TikTok, bạn cần ít nhất phải chuẩn bị số tiền 200.000 VNĐ. Bởi lẽ, TikTok hiện đang cung cấp hai tùy chọn ngân sách là “Tổng ngân sách: và “Ngân sách hàng ngày”.
Do đó, bạn có thể thay đổi ngân sách bất kỳ lúc nào trong suốt chiến dịch với điều kiện là hệ thống quảng cáo sẽ không vượt quá ngân sách bạn đã đặt. Dưới đây là chi phí quảng cáo TikTok được giới hạn ngân sách ở mức tối thiểu mà bạn có thể tham khảo:
- Chi phí quảng cáo trên TikTok ở mức tối thiểu cho cấp chiến dịch: 500.000 VNĐ.
- Chi phí chạy quảng cáo TikTok ở mức tối thiểu cho cấp nhóm quảng cáo: 400.000 VNĐ.
Ngoài ra, nếu bạn chọn đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo TikTok thì chi phí thực hiện sẽ thay đổi tùy thuộc vào định dạng quảng cáo bạn chọn và nơi cung cấp dịch vụ. Thế nên, để tiết kiệm chi phí trong chiến lược truyền thông thì bạn nên chọn một đơn vị chạy quảng cáo uy tín.
Tại Sao Nên Chọn Dịch Vụ Chạy Quảng Cáo TikTok Của Hunter Agency?
Điểm đặc biệt khi sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo TikTok tại Hunter Agency
Bạn nên chọn dịch vụ quảng cáo TikTok của Hunter Agency vì các lý do sau:
- Hunter Agency là một công ty chuyên về quảng cáo trên nền tảng TikTok và đã có hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
- Chúng tôi hiểu rõ về cách hoạt động của TikTok và có kiến thức chuyên sâu về các chiến lược quảng cáo hiệu quả trên nền tảng này.
- Hunter Agency cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo TikTok một cách toàn diện. Bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ đa dạng và chuyên sâu từ việc lên kế hoạch chiến dịch, thiết kế quảng cáo, đến việc theo dõi và báo cáo hiệu quả.
- Chúng tôi còn đã và đang thiết lập mối quan hệ đối tác bền vững với nền tảng TikTok. Điều này đăng bảo rằng, chúng tôi có thể cung cấp cho bạn các cơ hội quảng cáo độc quyền và hỗ trợ tối đa trong việc tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên nền tảng.
- Hunter Agency còn sử dụng các công cụ phân tích và theo dõi tiến bộ của chiến dịch quảng cáo. Chúng tôi sẽ tiến hành tối ưu hóa quảng cáo dựa trên dữ liệu thực tế và phản hồi từ người dùng để đưa ra những điều chỉnh và cải thiện chiến dịch chạy quảng cáo.
Những điểm nổi bật trên cũng là các gợi ý giúp bạn có thể chọn được một đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo TikTok uy tín. Đừng quên, nếu có nhu cầu chạy quảng cáo trên TikTok để tăng doanh thu bán hàng thì hãy liên hệ ngay với Hunter Agency thông qua hotline 0353 918 234.