Chạy quảng cáo TikTok đang là một trong những hình thức truyền thông được nhiều thương hiệu quan tâm. Bởi lẽ, TikTok hiện đang là nền tảng tập trung nhiều nguồn khách hàng tiềm năng. Vậy, làm thế nào để chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả? Cùng xem qua bài viết của Hunter Agency để tìm ra câu trả lời chính xác.

Chạy Quảng Cáo TikTok Là Gì?

Đôi nét về chạy ads Tiktok

Đôi nét về chạy ads TikTok

Chạy quảng cáo TikTok là hình thức truyền thông trên ứng dụng TikTok nhằm giúp cho người thực hiện giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng. Với việc chạy ads TikTok, các doanh nghiệp sẽ có thể kéo một lượng lớn khách hàng tiềm năng từ nền tảng này về những trang bán hàng như: Shopee, Facebook, Tiki, Lazada,…

Bên cạnh đó, chạy quảng cáo trên TikTok còn được hình dung là hình thức truyền tải các video ngắn. Cụ thể, video quảng cáo sẽ chứa những âm thanh và nhiều hình ảnh giải trí từ 15-30 giây. Thế nên, đây được đánh giá là cách tiếp cận nhanh nhất đối với khách hàng là những bạn trẻ.

Ngoài ra, ứng dụng TikTok còn thường xuyên khuyến khích và đánh giá rất cao với những nội dung sáng tạo của người dùng. Đặc biệt, với hơn 1 tỷ người dùng, TikTok đã trở thành nền tảng có lượt tải nhiều nhất thế giới. Đồng thời, đây cũng chính là nền tảng thuận lợi nhất để cho các tổ chức có thể tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu.

Tại Sao Nên Chạy Quảng Cáo Trên TikTok?

Sự phổ biến của TikTok là một trong những nguyên nhân chính khiến cho nhiều doanh nghiệp nhắm tới nền tảng này. Thế nhưng, ít ai biết được lý do tại sao TikTok lại được sử dụng nhiều đến vậy. Dưới đây là một số gợi ý làm rõ vấn đề “tại sao nên chạy quảng cáo trên TikTok” mà bạn có thể tham khảo.

TikTok Sở Hữu Số Lượng Người Dùng Lớn

Tiktok sở hữu số lượng người dùng lớn

Ứng dụng TikTok có số lượng người dùng lớn

TikTok là một nền tảng phổ biến đối với người dùng trẻ của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Với hơn 1 tỷ người dùng, TikTok được xem là phương tiện tiếp cận tốt nhất với các đối tượng khách hàng mục tiêu của nhiều doanh nghiệp.

Đặc biệt, nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hướng đến nhóm tuổi trẻ thì TikTok là một kênh quảng cáo hiệu quả để tạo sự nhận biết thương hiệu và tương tác với khách hàng tiềm năng. Bởi theo thống kê, số lượng người dùng trên TikTok chủ yếu rơi vào độ tuổi từ 16-24.

Vì vậy, có thể nói nền tảng TikTok đang mở ra một cơ hội quảng bá sản phẩm, thương hiệu cho những ai đang thực sự biết tận dụng công cụ này. Đơn giản hơn, bạn chỉ cần chuẩn bị lên một chiến lược chạy quảng cáo TikTok rõ ràng là cũng có thể hoàn toàn gây được ấn tượng và tiếp cập thành công khách hàng của mình.

Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo đa kênh hiệu quả

Chạy Quảng Cáo Trên TikTok Dễ Tạo Ra Xu Hướng

Nội dung trên TikTok dễ viral và tạo ra xu hương

Nội dung trên TikTok dễ viral và tạo ra xu hướng

TikTok là một nền tảng dựa trên sự lan truyền nội dung sáng tạo của người dùng. Trong đó, các video có thể trở nên viral và lan truyền rộng rãi trong thời gian ngắn. Nếu bạn tạo ra một quảng cáo hấp dẫn và gây chú ý, có khả năng cao rằng nó sẽ được chia sẻ và lan truyền trên TikTok.

Hơn nữa, TikTok còn không giới hạn sự sáng tạo của các doanh nghiệp và thương hiệu. Thế nền, các nhà truyền thông có thể tự do tạo ra những ý tưởng thu hút và hấp dẫn để quảng cáo sản phẩm của mình trên nền tảng này. Đây chính là yếu tố giúp thương hiệu của bạn được đến gần với khách hàng mục tiêu hơn.

Chạy Quảng Cáo Trên TikTok Có Tương Tác Cao

Độ tương tác và sự lan truyền của TikTok hiệu quả

Độ tương tác và sự lan truyền của TikTok hiệu quả

TikTok là một môi trường năng động và sáng tạo bởi nó hội tụ đông đảo người dùng ở mọi lứa tuổi. Tại đây, các video hấp dẫn sẽ nhanh chóng được người dùng tiếp cận và chia sẻ trên trang cá nhân. Nhờ đó, độ tương tác trên nền tảng TikTok luôn được đánh giá là yếu tố giúp giúp cho nó phát triển hơn các nền tảng còn lại.

Bên cạnh đó, quảng cáo trên TikTok cũng cho phép bạn tận dụng tính tương tác cao của nền tảng này. Cụ thể, thông qua việc tạo ra các quảng cáo sáng tạo, nổi bật và thú vị. Người dùng TikTok thường tương tác nhiều với nội dung quảng cáo, bằng cách like, comment và chia sẻ. Điều này giúp bạn xây dựng được thương hiệu và tạo sự kết nối với khách hàng.

Chạy ads TikTok Có Phạm Vi Tiếp Cận Toàn Cầu

Chạy ads tiktok có phạm vi tiếp cận toàn cầu

Phạm vi chạy ads TikTok vô cùng lớn

Hiện nay, TikTok là một nền tảng quảng cáo trực tuyến đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Việc quảng cáo trên TikTok cho phép doanh nghiệp của bạn tiếp cận với đối tượng khách hàng mới. Điều này giúp cho doanh nghiệp nâng cao được vị thế của mình với các đối thủ cạnh tranh khác.

Xem thêm: Chạy quảng cáo TikTok Shop

Các Hình Thức Chạy Quảng Cáo TikTok Hiệu Quả Hiện Nay

Để chạy quảng cáo TikTok hiệu quả, trước tiên bạn nên nắm bắt được các hình thức chạy ads TikTok được cho phép hiển thị hiện nay. Đây là điều kiện tiêu chuẩn để bạn thành công trong việc thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo trên TikTok. Cụ thể, dưới đây là một số hình thức chạy quảng cáo TikTok hiệu quả dành cho bạn.

Chạy Quảng Cáo Trên TikTok Với Hình Thức Brand Takeover Ads

Một số hình thức chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả trong 2023

Một số hình thức chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả trong 2023

Quảng cáo dạng Brand Takeover trên TikTok là hình thức hiển thị quảng cáo ngay khi người dùng khởi động ứng dụng, với thời lượng chỉ 5 giây. Cụ thể, khi người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển tới trang chủ của thương hiệu. Đồng thời, nội dung video sẽ khuyến khích người dùng tham gia và tạo nên trào lưu trên nền tảng này.

Bên cạnh đói, dạng quảng cáo TikTok Brand Takeover sẽ được đo lường thông qua số lượt hiển thị, số lượt nhấp chuột và số lượt tiếp cận. Mục đích của quảng cáo này là nhằm tăng cường số lượt xem cho các video đang xu hướng và tạo ra sự lan truyền cho các video tương tự.

Chạy Quảng Cáo Trên TikTok Với Hình Thức In-feed Video Ads

Chạy quảng cáo trên TikTok thông qua hình thức In-feed video là một cách hiệu quả để đạt đến đông đảo người dùng. Loại quảng cáo này được thiết lập trong mục “For You” của người dùng và được hiển thị ở dạng video.

Tương tự như quảng cáo trên Instagram story, loại quảng cáo này được hiển thị toàn màn hình và người dùng hoàn toàn có thể bỏ qua. Ngoài ra, hình thức In-feed video cũng hỗ trợ nút dẫn đến trang đích của thương hiệu hoặc trang tải ứng dụng trên Apple Store và Google Play. Bạn có thể chạy quảng cáo TikTok dạng này qua hai hình thức sau:

Nhìn chung, các chỉ số đo lường quảng cáo In-feed sẽ bao gồm các yếu tố như: lượt hiển thị, tỷ lệ click, tổng lượt xem, thời lượng trung bình của video được chạy và lượt tương tác với video. Đây là những chỉ số giúp bạn đánh giá mức độ hiệu quả khi bạn chạy quảng cáo TikTok.

Chạy Quảng Cáo Trên TikTok Với Hình Thức TikTok Ads Branded Hashtag Challenges

Các dạng chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả hiện nay

Các dạng chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả hiện nay

TikTok Ads Branded Hashtag Challenges là một hình thức quảng cáo trên TikTok cho phép tạo ra các trào lưu mới dựa trên một chủ đề và đính kèm theo hashtag. Điều này khác biệt so với các hình thức quảng cáo khác, vì bất kỳ ai cũng có thể sử dụng tính năng này để tạo ra một trào lưu mới mà không phải trả chi phí.

Các tài khoản của những người có ảnh hưởng sẽ đăng các nội dung nhằm tạo trào lưu cho người hâm mộ. Trong phiên bản trả phí của chức năng này, TikTok cho phép các banner quảng cáo xuất hiện trong mục TikTok Discover. Điều này dẫn đến trang chủ của thương hiệu hoặc trang danh sách các video tham gia thử thách.

Ngoài ra, bằng cách tạo ra một chủ đề hấp dẫn với hashtag, doanh nghiệp có thể kích thích người dùng tham gia để tạo nội dung và tương tác với thương hiệu. Điều này tạo ra sự lan truyền tự nhiên và tăng cường nhận diện thương hiệu trên TikTok.

Chạy Quảng Cáo Trên TikTok Với Hình Thức Branded Lense

Branded Lenses là một hình thức quảng cáo trên TikTok tương tự như các hiệu ứng ngộ nghĩnh trên Snapchat và Instagram Story. Các Lenses được tạo ra từ thương hiệu sẽ xuất hiện trong mục “Hot” hoặc “Trending” trong 5 ngày đầu tiên và tồn tại tối đa 10 ngày thông qua nội dung được tạo ra bởi chính người dùng.

Với Branded Lenses, thương hiệu có khả năng tạo ra hiệu ứng độc đáo và hấp dẫn để người dùng sử dụng và chia sẻ. Quảng cáo TikTok này cho phép thương hiệu tạo ra trải nghiệm tương tác độc đáo, tạo sự gắn kết với người dùng và tạo thêm nhận diện thương hiệu.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế gian hàng Tiktok Shop

Chi Phí Chạy Quảng Cáo Trên TikTok Tối Thiểu Là Bao Nhiêu?

Chạy quảng cáo TikTok cần chuẩn bị bao nhiêu tiền?

Chi phí chạy quảng cáo TikTok cần chuẩn bị bao nhiêu tiền?

Để chạy quảng cáo trên TikTok, bạn cần ít nhất phải chuẩn bị số tiền 200.000 VNĐ. Bởi lẽ, TikTok hiện đang cung cấp hai tùy chọn ngân sách là “Tổng ngân sách: và “Ngân sách hàng ngày”.

Do đó, bạn có thể thay đổi ngân sách bất kỳ lúc nào trong suốt chiến dịch với điều kiện là hệ thống quảng cáo sẽ không vượt quá ngân sách bạn đã đặt. Dưới đây là chi phí quảng cáo TikTok được giới hạn ngân sách ở mức tối thiểu mà bạn có thể tham khảo:

Ngoài ra, nếu bạn chọn đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo TikTok thì chi phí thực hiện sẽ thay đổi tùy thuộc vào định dạng quảng cáo bạn chọn và nơi cung cấp dịch vụ. Thế nên, để tiết kiệm chi phí trong chiến lược truyền thông thì bạn nên chọn một đơn vị chạy quảng cáo uy tín.

Tại Sao Nên Chọn Dịch Vụ Chạy Quảng Cáo TikTok Của Hunter Agency?

Điểm đặc biệt khi sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo TikTok tại Hunter Agency

Điểm đặc biệt khi sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo TikTok tại Hunter Agency

Bạn nên chọn dịch vụ quảng cáo TikTok của Hunter Agency vì các lý do sau:

Những điểm nổi bật trên cũng là các gợi ý giúp bạn có thể chọn được một đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo TikTok uy tín. Đừng quên, nếu có nhu cầu chạy quảng cáo trên TikTok để tăng doanh thu bán hàng thì hãy liên hệ ngay với Hunter Agency thông qua hotline 0353 918 234.