Tiếp thị lại (remarketing) được xem là một công cụ quảng cáo không thể trong các chiến dịch truyền thông. Vậy, tiếp thị lại là gì? Làm thế nào để tận dụng phương pháp truyền thông này một cách hiệu quả? Cùng Hunter Agency tìm hiểu cách quảng cáo bám đuổi dành cho doanh nghiệp trong bài viết sau.

Tiếp thị lại là gì?

Khái niệm về tiếp thị lại là gì?

Khái niệm về tiếp thị lại là gì?

Tiếp thị lại là quá trình sử dụng các công cụ quảng cáo để tác động đến quyết định mua hàng của người dùng. Hiểu đơn giản, đây là phương pháp truyền thông hướng đến những khách hàng đã từng truy cập vào website bán hàng của doanh nghiệp nhưng không có bất cứ hành động đặt hàng hay đăng ký thành viên nào.

Trong chiến dịch truyền thông, remarketing có mục tiêu tái tạo quan hệ với khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng. Nó liên quan đến việc sử dụng các kênh truyền thông, quảng cáo và chiến lược tiếp thị khác nhau để tạo ra sự tương tác và thúc đẩy hành quá trình mua hàng của người dùng diễn ra nhanh hơn.

Nhìn chung, các phương pháp tiếp thị lại (quảng cáo bám đuổi) có thể bao gồm việc gửi email tiếp thị, quảng cáo trực tuyến,… dựa trên hành vi và sở thích của khách hàng. Trong đó, mục đích cuối cùng của phương pháp tiếp thị này vẫn là tạo ra doanh số bán hàng tốt hơn cho doanh nghiệp.

Vai trò của tiếp thị lại động

Tầm quan trọng của tiếp thị lại động trong chiến lược truyền thông

Tầm quan trọng của tiếp thị lại động trong chiến lược truyền thông

Phương pháp Remarketing đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch truyền thông vì nó mang lại nhiều lợi ích và tác động tích cực đến hiệu quả của chiến dịch. Dưới đây là những vai trò chính của phương pháp tiếp thị lại trong chiến dịch truyền thông mà các quý doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Các phương pháp remarketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Thực tế, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn các nền tảng truyền thông phổ biến để tiếp cận nhanh chóng với tệp khách hàng như: Remarketing trên Facebook, Remarketing trên Google, … Dưới đây là gợi ý chi tiết về các phương pháp Remarketing dành cho doanh nghiệp.

Remarketing trên Facebook

Có thể nói, remarketing trên Facebook là một trong những phương pháp hiệu quả nhất hiện nay. Bởi lẽ, Facebook là nền tảng mạng xã hội sở hữu hàng tỷ người dùng và cung cấp một loạt công cụ tiếp thị để đáp ứng nhu cầu kinh doanh. Vậy, Remarketing trên Facebook là gì? Hãy tham khảo ngay nội dung dưới đây.

Remarketing trên Facebook là gì?

Remarketing trên Facebook là gì?

Remarketing trên Facebook là gì?

Remarketing trên Facebook là một phương pháp tiếp cận những người dùng đã từng tương tác trên trang web. Bằng cách gắn một đoạn mã vào trang web hoặc trang đích mà doanh nghiệp muốn quảng cáo lại, thông tin về người dùng sẽ được ghi lại. Đồng thời, quảng cáo sẽ được hiển thị lại khi họ đăng nhập vào Facebook.

Khi doanh nghiệp tạo một chiến dịch Remarketing trên Facebook, những người dùng đã tương tác trước đây sẽ thấy quảng cáo của bạn. Quảng cáo này sẽ liên tục xuất hiện trước mắt khách hàng, nhắc nhở và thúc đẩy quá trình quyết định mua hàng.

Lợi ích của phương pháp quảng cáo bám đuổi trên Facebook

Ưu điểm của phương pháp Remarketing trên Facebook

Ưu điểm của phương pháp Remarketing trên Facebook

Quảng cáo bám đuổi trên Facebook mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho chiến dịch tiếp thị của bạn. Dưới đây là một số lợi ích chính mà bạn có thể tham khảo.

Remarketing trên Google

Nắm bắt được thói quen hay tìm kiếm sản phẩm trước khi mua của người dùng, remarketing trên Google cũng là một trong những phương pháp chạy quảng cáo lại hay được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong chiến lược truyền thông. Dưới đây là chi tiết về phương pháp truyền thông này mà doanh nghiệp có thể tham khảo.

Remarketing trên Google là gì?

Remarketing trên Google là gì?

Remarketing trên Google là gì?

Remarketing trên Google là một phương pháp tiếp thị cho phép bạn tiếp cận lại và tương tác với nhóm khách hàng tiềm năng đã từng truy cập vào trang web bán hàng. Khi người dùng truy cập vào trang web của doanh nghiệp, dữ liệu về hành vi và thói quen của họ sẽ được thu thập và lưu trữ.

Với tiếp thị lại động trên Google, bạn có thể chọn hiển thị quảng cáo tùy chỉnh cho những người dùng khi họ duyệt qua các trang web khác. Bởi lẽ, remarketing sẽ xuất hiện trước mắt khách hàng tiềm năng khi họ sử dụng trình duyệt web để đọc tin tức, xem video hoặc thậm chí tìm kiếm thông tin trên Google.

Lợi ích của phương pháp quảng cáo bám đuổi trên Google

Ưu điểm của phương pháp Remarketing trên Google

Ưu điểm của phương pháp Remarketing trên Google

Remarketing trên Google là phương pháp mang lại rất nhiều lợi ích trong chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Dưới đây là các lợi ích chính của phương pháp Remarketing trên nền tảng Google mà bạn có thể tham khảo.

Đầu tiên, tiếp thị lại trên Google được đánh giá là công cụ hữu hiệu để giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng một cách nhanh chóng. Cụ thể, thông qua việc tùy chỉnh hiển thị quảng cáo, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được một cách tiếp cận hiệu quả đối với thói quen và nhu cầu của người tiêu dùng.

Thứ hai, quảng cáo bám đuổi trên Google tạo ra một môi trường tiếp xúc liên tục với khách hàng tiềm năng. Thông qua việc hiển thị quảng cáo tùy chỉnh và thông điệp đặc biệt, bạn có thể tăng khả năng chuyển đổi và thúc đẩy khách hàng hoàn tất giao dịch hoặc thực hiện hành động mua hàng.

Cuối cùng, tiếp thị lại động trên Google cho phép bạn tùy chỉnh quảng cáo và thông điệp dựa trên hành vi trước đó của khách hàng. Bạn có thể hiển thị thông điệp riêng biệt và ưu đãi đặc biệt dành riêng cho từng nhóm khách hàng. Điều này làm tăng tính cá nhân hóa và khả năng tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Kinh nghiệm sử dụng công cụ tiếp thị lại hiệu quả

Khi sử dụng công cụ quảng cáo bám đuổi để chạy chiến dịch truyền thông, doanh nghiệp hãy lưu ý các yếu tố sau đây để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Xác định mục tiêu remarketing

Đầu tiên, bạn cần xác định chính xác mục tiêu của chiến dịch truyền thông và làm rõ những gì bạn muốn đạt được từ việc sử dụng Remarketing. Mục tiêu có thể là tăng doanh số bán hàng, tạo nhận diện thương hiệu, … Sự rõ ràng về mục tiêu giúp bạn có thể lựa chọn các phương thức và chiến lược quảng cáo bám đuổi phù hợp.

Những yếu tố tác động đến mức độ hiệu quả khi sử dụng công cụ quảng cáo bám đuổi

Những yếu tố tác động đến mức độ hiệu quả khi sử dụng công cụ quảng cáo bám đuổi

Lựa chọn đối tượng và segment để quảng cáo bám đuổi

Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn muốn tiếp cận thông qua công cụ là điều vô cùng quan trọng. Bạn có thể tạo danh sách quảng cáo bám đuổi dựa trên hành vi trên trang web, đăng ký tin nhắn, tương tác với nội dung hoặc mua hàng trước đây.

Sau đó, hãy tạo các segment nhỏ hơn dựa trên đặc điểm và hành vi của khách hàng để tùy chỉnh quảng cáo và thông điệp phù hợp. Điều sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí trong quá trình truyền thông.

Xây dựng nội dung tiếp thị hấp dẫn

Để tạo sự tương tác và thu hút sự quan tâm của khách hàng, doanh nghiệp hãy cung cấp nội dung hấp dẫn và thu hút trong quảng cáo bám đuổi. Bạn có thể làm nổi bật thông điệp, ưu đãi đặc biệt, hoặc các sản phẩm khách hàng đã xem trước đó để họ cảm thấy hứng thú và có động lực thực hiện hành động tiếp theo.

Quản lý và đo lường tần suất hiển thị

Quá nhiều quảng cáo hiển thị liên tục có thể làm mất hứng thú hoặc làm phiền khách hàng. Do đó, doanh nghiệp nên xác định tần suất và thời điểm hiển thị phù hợp để công cụ tiếp thị lại được phát huy hết vai trò. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng công cụ phân tích và đo lường để theo dõi hiệu quả chiến dịch Remarketing.

Dựa trên dữ liệu được phân tích, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chiến dịch bằng cách thử nghiệm chạy tiếp thị trước. Sau đó, cân nhắc điều chỉnh, tối ưu hóa chi phí cũng như mục tiêu của chiến dịch truyền thông.

Nên sử dụng dịch vụ quảng cáo bám đuổi nào để nâng cao hiệu quả?

Sử dụng dịch vụ quảng cáo bám đuổi tại Hunter Agency

Sử dụng dịch vụ quảng cáo bám đuổi tại Hunter Agency

Sử dụng dịch vụ tiếp thị lại động là một cách hiệu quả để nâng cao hiệu quả của chiến dịch tiếp thị. Trong đó, Hunter Agency là một trong những ứng cử viên hàng đầu có thể giúp doanh nghiệp của bạn. Dịch vụ của chúng tôi sở hữu nhiều đặc điểm nổi trội như sau:

Bên trên là những gợi ý về các phương pháp tiếp thị lại hiệu quả dành riêng cho các doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay Hunter Agency để nhận được tư vấn chi tiết.