Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao một số bài quảng cáo lại thu hút được hàng trăm ngàn lượt thích và hàng trăm bình luận mua hàng? Bí quyết thành công nằm phần lớn ở “content quảng cáo” – một yếu tố không thể thiếu và vô cùng quan trọng trong chiến lược bán hàng online.
Content quảng cáo hay giúp tiết kiệm chi phí, thu hút sự chú ý và thúc đẩy hành động mua hàng
Những lý do tại sao nên chú trọng vào content quảng cáo
Viết content quảng cáo hay giúp tăng tỉ lệ mua hàng
Viết content quảng cáo chính là “lời thuyết trình” vô hình mà thương hiệu của bạn truyền tải đến khách hàng.
Nội dung chất lượng, đầy cảm xúc và chân thực khiến người dùng tin tưởng và muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm. Từ đó, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng thực tế sẽ tăng cao, giúp bạn tiết kiệm chi phí và đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng.
Content chạy ads tốt giúp tiết kiệm chi phí
Content chạy ads hấp dẫn là cách tiết kiệm chi phí quảng cáo hiệu quả có thể bạn chưa biết.
Đối với những bài content quảng cáo, nếu hấp dẫn và đánh vào nhu cầu của đối tượng mục tiêu thì họ sẽ có những hành động như like bài viết, comment, nhắn tin vào fanpage.
Đặc biệt, điều này sẽ giảm tỷ lệ nhấp chuột vô ích giúp tối ưu hóa ngân sách quảng cáo, đồng thời tăng cường hiệu suất chiến dịch và tiết kiệm được nguồn lực đáng kể.
Content chạy ads hấp dẫn là cách tiết kiệm chi phí quảng cáo hiệu quả có thể bạn chưa biết
Content chạy quảng cáo kích thích tương tác
Chìa khóa của việc viết content chạy quảng cáo hiệu quả chính là sáng tạo, cảm xúc và gần gũi với người xem.
Sử dụng hình ảnh đẹp, video hấp dẫn, tiêu đề cuốn hút hay thậm chí tạo câu hỏi để kích thích tương tác của khách hàng. Hãy tạo nên một bài viết khiến người xem không chỉ đọc mà còn muốn tìm hiểu sản phẩm và chia sẻ bài viết.
Tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng
Khi khách hàng cảm nhận được giá trị và lợi ích từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thông qua nội dung, chắc chắn họ sẽ tin tưởng và lưu lại bài viết. Đồng thời sẽ giới thiệu đến bạn bè và người thân, điều năng giúp gia tăng khách hàng tiềm năng và tạo đà cho sự phát triển của thương hiệu.
Content tốt giúp khách hàng mới tin tưởng và khách hàng cũ quay về với thương hiệu
Content marketing tốt không chỉ thu hút khách hàng mới mà còn giữ chân khách hàng cũ. Viết nội dung đáng nhớ, cung cấp giá trị và tận tâm chăm sóc khách hàng cũ giúp bạn xây dựng lòng trung thành giúp khách quay lại mua hàng lần sau.
8 bước viết content quảng cáo thu hút nhanh ra đơn hàng
Content quảng cáo hay, ấn tượng chính là chìa khóa để giữ chân khách hàng. Vậy bạn đã sẵn sàng chinh phục thị trường và tạo nên những chiến dịch quảng cáo đầy hiệu quả? Cùng khám phá các bước quan trọng khi viết content chạy quảng cáo thu hút khách hàng mục tiêu.
Bước 1: Xác định mục tiêu – định hướng thành công cho chiến dịch quảng cáo
Xác định mục tiêu là bước đầu tiên và quan trọng trong việc tạo nội dung quảng cáo hiệu quả, điều này giúp bạn đi đúng hướng và hạn chế sai sót không đáng có. Chẳng hạn như chiến dịch của bạn có thể là bán hàng, quảng bá thương hiệu hay tìm kiếm khách hàng tiềm năng,…
Bước 2: Nghiên cứu đối tượng mục tiêu (nghiên cứu khách hàng)
Càng hiểu khách hàng bao nhiêu, content của bạn càng đưa ra nhiều thông điệp thuyết phục và chính xác bấy nhiêu. Giới tính, thu nhập, sở thích, nhu cầu, vấn đề của họ,… đó là những tiêu chí cần để bạn nghiên cứu để tạo nội dung phù hợp.
Bước 3: Hiểu sâu hơn về sản phẩm/dịch vụ – giá trị thương hiệu
Hiểu khách hàng là quan trọng, nhưng để tạo content chạy ads ấn tượng bạn cần nghiên cứu sâu hơn về sản phẩm/dịch vụ mà thương hiệu cung cấp. Ở bước này, bạn cần trả lời được những câu hỏi sau:
- Sản phẩm/dịch vụ của bạn có gì nổi bật khiến khách hàng chọn bạn thay vì các thương hiệu khác?
- Sản phẩm/dịch vụ của bạn có hạn chế gì và làm sao để khắc phục?
- Sản phẩm/dịch vụ dành cho ai?
- Sản phẩm/dịch vụ giải quyết vấn đề gì của khách hàng?
- Nếu chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn, khách hàng được gì?
Content quảng cáo tốt giúp khách hàng mới tin tưởng và khách hàng cũ quay về với thương hiệu
Bước 4: Nghiên cứu đối thủ – tạo điểm khác biệt
Để viết bài content quảng cáo xuất sắc, bạn không thể giới hạn thông tin từ nguồn phân tích của một thương hiệu duy nhất. Hãy mở rộng nghiên cứu nhiều đối thủ và tìm hiểu họ đang làm gì, chiến lược của họ có hiệu quả không.
Có thể thực hiện nghiên cứu dựa trên 3 cách:
- Khảo sát trang web và nội dung
- Theo dõi mạng xã hội
- Phân tích quảng cáo
Bước 5: Lên kế hoạch content hiệu quả
Để có được một bài content quảng cáo hiệu quả, trước tiên bạn cần xác định các dạng nội dung cơ bản như sau:
- Content Pillar – Nội dung chính: Ví dụ, nếu sản phẩm của bạn là “trị mụn”, bạn có thể phát triển các chủ đề nhỏ như “trị mụn bọc, trị mụn viêm, trị mụn đầu đen,…”
- Content Angle – Tiếp cận nội dung: Cũng là “Trị mụn” nhưng ở content Angle, bạn có thể tiếp cận vấn đề theo các góc như “trị mụn hiệu quả trong 7 ngày”, chỉ một tuần đánh bay mọi loại mụn”,…
- Content Direction – định hướng nội dung
- Content Calendar – lên lịch nội dung
Bước 6: Triển khai
Ở bước này chỉ cần lên dàn ý và tiến hành viết bài.
Bước 7: Thiết kế hình ảnh/video cho content chạy quảng cáo
Hãy nhớ rằng, hình ảnh/video chính là yếu tố quan trọng trong việc gợi lên tâm hồn của chiến dịch. Hình ảnh cần tương thích với nội dung, màu sắc phù hợp với thương hiệu để tăng hiệu quả và sự hấp dẫn. Đồng thời, có thể chèn slogan, lời kêu gọi hành động và phải có logo thương hiệu.
Chìa khóa của việc viết content chạy quảng cáo hiệu quả chính là sáng tạo, cảm xúc và gần gũi với người xem
Bước 8: Đo lường và tối ưu
Sau khi đăng bài và lên chiến dịch, công việc của bạn chưa kết thúc. Bước này là quá trình đo lường và tối ưu dựa trên các số liệu và dữ liệu thống kê, nhằm nâng cao hiệu quả và đạt được mục tiêu đề ra ban đầu.
Dịch vụ viết content quảng cáo tại Hunter Agency
Thị trường đang thay đổi không ngừng, chạy quảng cáo bán hàng trực tuyến là một trong những yếu tố thúc đẩy doanh nghiệp của bạn đến với thành công. Để đạt được điều này, content chạy ads không chỉ đơn thuần là một bài viết, mà phải là một chiến lược để đưa thông điệp đến với khách hàng một cách hiệu quả.
Content chạy ads là một chiến lược đưa thông điệp đến với khách hàng một cách hiệu quả
Doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một chiến lược để gây ấn tượng và nắm bắt nhu cầu khách hàng. Vậy hãy để Hunter Agency giới thiệu đến bạn dịch vụ viết content chạy quảng cáo – giải pháp sáng tạo những bài viết ấn tượng giúp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo.
Hunter Agency hiểu rằng viết content chạy ads không đơn thuần là việc lựa chọn từ ngữ, đó là nghệ thuật biến câu chuyện thành hiệu quả tiếp thị mạnh mẽ. Bằng cách mang đến những con chữ chạm đến tâm hồn khách hàng, kích thích sự tò mò, chúng tôi sẽ đem đến sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn.
Tại Hunter Agency, tự hào với đội ngũ chuyên gia đầy tâm huyết, không chỉ là những bài viết quảng cáo đầy sáng tạo, còn là những câu chuyện nắm bắt nhu cầu của khách hàng mục tiêu.
Chúng tôi không chỉ tập trung vào content mà còn đảm bảo mỗi câu chữ đều mang giá trị thực cho chiến dịch quảng cáo. Từ cách tối ưu hóa từ khóa, thống kê cho đến theo dõi khách hàng, để đảm bảo rằng mọi yếu tố đều hướng tới mục tiêu cuối cùng là tăng doanh số và nâng cao uy tín thương hiệu.
Bắt đầu hành trình chuyển đổi tỉ lệ đơn hàng ngay hôm nay bằng cách liên hệ Hunter Agency và nhận ngay những bài content quảng cáo ấn tượng. Từ đó giúp doanh nghiệp của bạn ghi đậm dấu ấn trên thị trường kinh doanh cạnh tranh.