Với sự bùng nổ của kỷ nguyên số và mạng xã hội, việc chạy quảng cáo trực tuyến đã trở thành một công cụ không thể thiếu để giúp các doanh nghiệp tiếp cận đến hàng triệu người dùng trên khắp thế giới. Vậy, chạy quảng cáo mang lại những lợi gì và làm thế nào để chạy ads hiệu quả? Cùng tìm đáp án qua những gợi ý từ Hunter Agency ngay tại đây!
Chạy Quảng Cáo Là Gì?
Đôi nét về khái niệm chạy quảng cáo
Chạy quảng cáo là một phương pháp quan trọng để tiếp cận khách hàng và xây dựng thương hiệu hiệu quả trong thời đại số hóa ngày nay. Đây là một trong các chiến lược được tạo ra nhằm giúp cho doanh nghiệp xây dựng nhận thức về thương hiệu. Đồng thời, tạo điều kiện để doanh nghiệp đó có thể nâng cao doanh số bán hàng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng.
Lợi Ích Của Việc Chạy Quảng Cáo Là Gì?
Trên thực tế, chạy quảng cáo không chỉ dành riêng cho các công ty lớn. Bởi lẽ, với sự phát triển của các công cụ tự động hóa ngày nay, thì các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể tiếp cận và tận dụng lợi ích của quảng cáo trực tuyến. Dưới đây là một số lợi ích của việc chạy ads hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.
Tạo Hiệu Ứng Lan Truyền
Một trong những lợi ích quan trọng nhất khi chạy quảng cáo là khả năng tạo ra hiệu ứng lan truyền. Đây không chỉ là điều giúp cho doanh nghiệp được nhiều khách hàng biết đến, mà còn là yếu tố giúp họ thúc đẩy được doanh thu bán hàng trong một thời gian ngắn.
Cụ thể, khi một chiến dịch quảng cáo thu hút được thị hiếu của khách hàng thì nó sẽ được nhiều người tiêu dùng chia sẻ, thảo luận và lan truyền thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Hiệu ứng này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng cường nhận thức về thương hiệu. Đồng thời, mở rộng phạm vi tiếp cận và giúp công ty tạo được sự chú ý với những khách tiềm năng.
Lợi ích của việc chạy ads trong chiến lược truyền thông
Tiết Kiệm Chi Phí Truyền Thông
So với các hình thức tiếp thị truyền thống trước kia, việc chạy ads trực tuyến sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn. Đặc biệt là trong vấn đề tối ưu chi phí truyền thông, khi hiện nay các doanh nghiệp có thể chủ động tìm đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo uy tín để hợp tác.
Từ đó, họ có thể dễ dàng chọn được một gói dịch vụ phù hợp với túi tiền của mình. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp có thể tự điều chỉnh được ngân sách quảng cáo và tối ưu được lợi nhuận khi triển khai chiến dịch truyền thông.
Hơn nữa, việc truyền thông bằng việc chạy ads thường sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với các hình thức quảng cáo truyền thống. Bởi lẽ, nguồn khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp hầu hết đều sử dụng nền tảng mạng xã hội. Chính vì thế, việc chạy quảng cáo trên các nền tảng này sẽ giúp bạn bỏ qua được các bước tìm kiếm và thu thập dữ liệu của khách hàng.
Target Quảng Cáo Đúng Với Khách Hàng Mục Tiêu
Việc sử dụng công cụ tự động hóa trong quảng cáo cũng góp phần giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, và công sức trong quá trình truyền thông của nhiều doanh nghiệp. Bởi, các nền tảng quảng cáo trực tuyến hiện nay cũng đã được tích hợp các tính năng cho phép bạn xác định rõ target quảng cáo đúng với khách hàng mục tiêu. Cụ thể, đó là những yếu tố cơ bản về đặc điểm của khách hàng như:
- Độ tuổi
- Giới tính
- Vị trí địa lý
- Sở thích
- Thói quen và hành vi sử dụng mạng xã hội
Với khả năng target quảng cáo đúng đối tượng mục tiêu, chạy quảng cáo đang là một trong những công cụ giúp bạn xác định chính xác thông điệp truyền thông. Từ đó, giúp bạn tăng cường khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng.
Ưu điểm của việc chạy ads dành cho doanh nghiệp
Chạy Quảng Cáo Bán Hàng Thúc Đẩy Doanh Thu
Có thể nói, chạy quảng cáo bán hàng là công cụ thúc đẩy mạnh mẽ nhất vào doanh thu bán hàng của doanh nghiệp. Bằng cách sử dụng các dịch vụ chạy quảng cáo bán hàng và đưa thông điệp sản phẩm phù hợp đến đúng đối tượng mục tiêu, bạn có thể tạo sự quan tâm và khích lệ khách hàng tiềm năng quyết định mua hàng.
Ngoài ra, chạy ads trực tuyến có khả năng đo lường và phân tích kết quả chính xác. Bạn có thể theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo thông qua các chỉ số như: tỷ lệ nhấp chuột, số lượt tương tác, số lượng đơn hàng hoặc doanh thu tạo ra từ quảng cáo.
Thông qua việc phân tích dữ liệu trên, bạn có thể hiểu rõ hơn về phản hồi của khách hàng. Từ đó, điều chỉnh chiến lược chạy quảng cáo bán hàng phù hợp với mục tiêu phát triển và tăng cường doanh thu bán hàng của doanh nghiệp.
Xem thêm: Dịch vụ content marketing
Các Loại Hình Chạy Quảng Cáo Ads Phổ Biến Hiện Nay
Thực tế, mạng xã hội là nơi hội tụ đông đảo nguồn khách hàng tiềm năng của mọi doanh nghiệp. Thế nên, đây được xem là nơi mà công cụ chạy ads sẽ phát huy hết khả năng. Dưới đây là một số loại hình chạy ads phổ biến bạn có thể tham khảo.
Chạy Quảng Cáo Trên Facebook
Quảng cáo trên nền tảng Facebook
- Quảng cáo cơ bản (Facebook Ads): Đây là loại quảng cáo xuất hiện trên cột bên phải của trang Newsfeed. Quảng cáo này bao gồm một tiêu đề tối đa 25 ký tự. Đồng thời, nó cũng chứa nội dung mô tả không quá 90 ký tự và một hình ảnh bất kỳ. Thông thường, loại quảng cáo này được sử dụng để thu hút khách hàng click vào trang đích của bạn.
- Quảng cáo đề xuất bài đăng (Suggested Posts): Loại quảng cáo này thường xuất hiện trên Newsfeed của người dùng. Nó được đề xuất bởi Facebook khi dựa trên sở thích và hành vi trước đó của người sử dụng. Từ đó, giúp doanh nghiệp tiếp cận chính xác được khách hàng đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm của mình.
- Quảng cáo video (Facebook Video Ads): Quảng cáo video trên Facebook là một công cụ thu hút mạnh mẽ với người dùng. Bởi, các doanh nghiệp có thể chạy nội dung của quảng cáo video trong Newsfeed hoặc trong khu vực Watch trên Facebook. Điều này, giúp truyền đạt thông điệp một cách rõ ràng và tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.
- Quảng cáo động (Facebook Carousel Ads): Loại quảng cáo động này cho phép hiển thị nhiều hình ảnh hoặc video trong cùng một quảng cáo. Bạn có thể sử dụng quảng cáo động để trình bày nhiều sản phẩm, tính năng khác nhau của một sản phẩm để kích thích nhu cầu mua hàng của người dùng.
Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Chạy Quảng Cáo Trên Google
Quảng cáo trên nền tảng Google
- Quảng cáo tìm kiếm (Search Ads): Đây là loại quảng cáo hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google khi người dùng nhập các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Theo đó, loại quảng cáo này sẽ thường xuất hiện ở đầu hoặc phía trên các kết quả tự nhiên. Và bạn sẽ phải trả phí khi có người nhấp chuột vào quảng cáo.
- Quảng cáo hình ảnh (Display Ads): Quảng cáo hình ảnh giúp tăng hiện diện thương hiệu, tạo sự chú ý và thu hút người dùng. Bởi, đây là loại quảng cáo thường được xuất hiện trên mạng lưới Google Display Network (GDN). Đồng thời, bạn cũng có thể hiển thị quảng cáo dạng hình ảnh, banner, video hoặc quảng cáo động.
- Quảng cáo Video (Video Ads): Quảng cáo video cho phép bạn hiển thị video trên YouTube hoặc trong các nội dung video khác trên GDN. Bạn có thể chạy nội dung của quảng cáo video trước, sau hoặc giữa các video khác. Do đó, đây là một trong những hình thức chạy ads được đánh giá cao trong việc tạo ra sự tương tác và tăng nhận biết thương hiệu.
- Quảng cáo Google Shopping: Đây là dạng quảng cáo đặc biệt dành cho các nhà bán lẻ. Bởi, quảng cáo Shopping hiển thị thông tin sản phẩm, hình ảnh và giá cả trực tiếp trong kết quả tìm kiếm. Người dùng có thể xem và so sánh sản phẩm trực tiếp trên Google. Thế nên, chắc chắn đây sẽ là dạng chạy ads hữu ích để bạn có thể quảng bá và tăng doanh số bán hàng trực tuyến của mình.
Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Google uy tín
Chạy Quảng Cáo Trên Youtube
Quảng cáo trên nền tảng Youtube
Chạy ads trên YouTube là một phương pháp hiệu quả để tiếp cận đến hàng tỷ người dùng trên nền tảng video. Dưới đây là một số dạng chạy chiến dịch quảng cáo phổ biến trên YouTube:
Quảng cáo TrueView In-Stream: Đây là loại quảng cáo xuất hiện trước, trong hoặc sau khi người dùng xem video trên YouTube. Người dùng có thể bỏ qua quảng cáo sau 5 giây và doanh nghiệp chỉ trả phí khi người dùng xem quảng cáo trên 30 giây, hoặc nhấp vào liên kết trong quảng cáo.
Quảng cáo Discovery: Quảng cáo Discovery được hiển thị trong kết quả tìm kiếm hoặc trên trang chủ YouTube. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển hướng đến video hoặc trang đích của bạn. Do đó, đây cũng là một trong những dịch vụ chạy quảng cáo mà bạn nên sử dụng để tạo ấn tượng với người dùng.
Quảng cáo Bumper: Quảng cáo Bumper được hiểu đơn giản là những quảng cáo ngắn không thể bỏ qua với thời lượng tối đa 6 giây. Loại quảng cáo này nhắm đến việc truyền tải thông điệp ngắn gọn. Từ đó tạo ra sự nhận diện thương hiệu và gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem.
Quảng cáo Overlay: Quảng cáo Overlay xuất hiện dưới dạng hình ảnh hoặc văn bản trong video người dùng đang xem. Đây là quảng cáo hiển thị nhỏ góc phải màn hình và người dùng có thể đóng nó lại. Thế nên, nó thường thích hợp để cung cấp thông tin bổ sung, khuyến mãi hoặc liên kết đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Bật Mí Các Bí Quyết Chạy Quảng Cáo Hiệu Quả Từ Hunter Agency
Tip chạy ads hiệu quả hiện nay
Chạy ads hiệu quả là một yếu tố quan trọng đảm bảo sự thành công của chiến dịch truyền thông. Dưới đây là một số bí quyết được Hunter Agency tổng hợp được để giúp bạn nâng cao chất lượng trong từng chiến dịch truyền thông của mình.
- Hiểu rõ mục tiêu và đối tượng khách hàng: Trước khi chạy ads, bạn hãy nghiên cứu để hiểu rõ mục tiêu của chiến dịch và đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Điều cần làm đó là nên xác định đặc điểm, sở thích, nhu cầu và hành vi của khách hàng để tạo ra quảng cáo hấp dẫn và phù hợp.
- Tạo nội dung thú vị và lôi cuốn: Bạn nên chú trọng trong việc xây dựng nội dung của chiến lược truyền thông. Lưu ý, khi chạy chiến dịch quảng cáo bạn nên đính kèm những hình ảnh, video hấp dẫn để thuyết phục hành động mua từ người dùng.
- Lựa chọn kênh và nền tảng phù hợp: Tùy thuộc vào mục tiêu và đặc điểm của sản phẩm/dịch vụ, bạn nên lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Điều này sẽ giúp chiến lược chạy ads của bạn hiệu quả hơn.
- Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo: Bạn nên kết hợp các công cụ phân tích và đo lường để xem các chỉ số như: tỷ lệ chuyển đổi, lượt nhấp chuột, lượt tương tác. Từ đó, có thể đưa ra nhận định về chiến dịch quảng cáo và điều chỉnh nó để cải thiện hiệu quả và đạt được kết quả tốt hơn.
Tổng Hợp Bảng Giá Chạy Quảng Cáo Mới Nhất 2023
Thông thường, giá chạy quảng cáo sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nó tùy thuộc vào quy mô chiến dịch truyền thông, đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo và thời gian bạn muốn thực hiện chiến dịch. Dưới đây là tổng hợp bảng giá chạy quảng cáo được cập nhật vào năm 2023 dành cho bạn.
Bảng giá chạy ads trên Google
Bảng giá chạy ads trên Facebook
Vì Sao Nên Chọn Dịch Vụ Chạy Quảng Cáo Tại Hunter Agency?
Lý do nên chọn dịch vụ chạy ads tại Hunter Agency
Hiểu rõ tầm quan trọng của việc chạy ads, Hunter Agency tự hào là đơn vị uy tín trong việc cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo hiệu quả bởi các lý do dưới đây.
- Hunter Agency là một đơn vị có hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chạy ads. Chúng tôi sở hữu đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và đã thực hiện hơn 943 chiến dịch khác nhau. Đồng thời, Hunter Agency cũng tự hào là đơn vị được hợp tác với hơn 60 đối tác trong và ngoài nước.
- Công ty TNHH Hunter Agency không ngừng sử dụng các phương pháp tối ưu hóa hiệu quả để đảm bảo rằng chiến dịch quảng cáo của khách hàng đạt được kết quả tốt nhất. Bởi, chúng tôi luôn tìm hiểu và đưa ra các chiến dịch phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
- Dịch vụ của Hunter Agency còn cung cấp công cụ đo lường và theo dõi tiến trình quảng cáo. Bằng cách theo dõi các chỉ số quan trọng như tỷ lệ chuyển đổi, chi phí mỗi nhấp chuột và hiệu quả chiến dịch, quý khách hàng có thể đánh giá được hiệu quả và điều chỉnh chiến lược của mình khi cần thiết.
- Ngoài ra, Hunter Agency cũng cam kết luôn đặt khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi đảm bảo hỗ trợ và đáp ứng từng yêu cầu của khách hàng qua đội ngũ hỗ trợ khách hàng hoạt động 24/7.
Trên đây là toàn bộ thông tin tổng quan về chạy quảng cáo và các dịch vụ chạy quảng cáo Ads đang được cung cấp tại Hunter Agency. Để được tư vấn chiến lược quảng cáo phù hợp, Quý Doanh nghiệp vui lòng liên hệ Hotline 0353 918 234.