Cách bán hàng lazada hiệu quả doanh nghiệp không nên bỏ qua trong 2023 – 2024
Nếu doanh nghiệp đang tìm cho mình một cách bán hàng trên Lazada hiệu quả thì đây chắc hẳn là bài viết dành riêng cho bạn. Không để quý doanh nghiệp chờ lâu hơn nữa, hãy cùng điểm qua những phương pháp giúp nâng cao hiệu quả bán hàng trên nền tảng Lazada thông qua bài viết của Hunter Agency dưới đây.
Lợi Ích Khi Bán Hàng Trên Nền Tảng Lazada
Lazada là một nền tảng kinh doanh trực tuyến nổi bật Đông Nam Á. So với sàn khách, Lazada còn là sàn TMĐT sở hữu lượng lớn kinh doanh .Do đó, nếu tận dụng được cách bán hàng trên Lazada hiệu quả, doanh nghiệp sẽ sở hữu được một số lợi ích sau:
-
Lazada có một lượng lớn người dùng và khách hàng trực tuyến truy cập hàng ngày, giúp doanh nghiệp tiếp cận một thị trường rộng lớn và đa dạng.
-
Nền tảng này cung cấp hệ thống thanh toán an toàn và đa dạng cho khách hàng. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua sắm và hoàn thành giao dịch của người dùng.
-
Trang TMĐT này cũng cung cấp hệ thống hỗ trợ khách hàng vô cùng chuyên nghiệp. Việc đổi/trả hàng trên Lazada cũng được quản lý khá thuận tiện so với cả người mua và người bán.
-
Kênh bán hàng này cung cấp dịch vụ logistics và vận chuyển. So với giúp doanh nghiệp dễ dàng gửi hàng tới khách hàng ở nhiều địa điểm khác nhau. Từ đó giúp các doanh nghiệp có thể duy trì hoạt động kinh doanh một cách ổn
Cách Bán Hàng Trên Lazada Hiệu Quả Dành Cho Doanh Nghiệp
Thực tế, việc bán được nhiều đơn hàng trên Lazada với doanh nghiệp là điều khá khó khăn. Đặc biệt là các đơn vị chưa có thương hiệu trên thị trường và mới thành lập. Đây chính là lý do bạn nên áp dụng cách bán hàng trên Lazada của Hunter Agency dưới đây.
Tối Ưu Hình Ảnh Sản Phẩm Trên Lazada
Đây chính là phương pháp giúp cho nhiều doanh nghiệp thực hiện cách bán hàng trên Lazada hiệu quả. Sàn TMĐT có lượng lớn đơn vị kinh doanh và người tiêu dùng. Từ đó, sẽ khiến cho họ nhớ đến sản phẩm của bạn đầu tiên khi có nhu cầu sử dụng.
Click hình sản phẩm để xem, thậm chí khi chưa cần mua. Thu hút sự quan tâm hữu hiệu, so với khách hàng. Song, để phương pháp này trở nên hiệu quả hơn, doanh nghiệp nên thực hiện theo gợi ý sau:
- Sử dụng video sản phẩm hấp dẫn, so với hình ảnh. Chú ý việc tối ưu kích thước hình ảnh đúng tiêu chuẩn Lazada.
- Doanh nghiệp cũng nên đồng bộ các hình ảnh sản phẩm khi đăng tải. Kích thước hình Lazada giúp tránh hình ảnh bị biến dạng.
Tối Ưu Phần Mô Tả Sản Phẩm
Tối ưu mô tả sản phẩm trong cách bán hàng trên Lazada hiệu quả
Đuọc cộng điểm nếu Tối ưu tên và mô tả sản phẩm Lazada. So với việc không tối ưu thông tin. Chắc chắn bạn muốn vị trí cao ở kết quả tìm kiếm, cần chủ ý việc trên.. Đồng thời nâng cao hiệu suất SEO trên các nền tảng khác như: Google, Cốc Cốc,…
Mô tả sản phẩm chi tiết giúp hiểu sâu hơn về sản phẩm trên Lazada. So với việc không thực hiện sẻ không được ladaza đánh giá. Kết quả tạo kết nối mạnh với sản phẩm trên Lazada.
Cách bán hàng trên Lazada hiệu quả – Sử dụng công cụ hỗ trợ. Ahrefs, KeywordTool.io hoặc Keyword Planner để tìm hiểu về cụm từ khóa liên quan đến sản phẩm. Đặc biệt việc tối ưu từ khóa – Tăng hiển thị.
Hồi Đáp Tin Nhắn Của Người Dùng Nhanh Chóng
Phản hồi tin nhắn của người dùng trong cách bán hàng trên Lazada hiệu quả
Mặc dù những thông tin về sản phẩm được cung cấp trên Lazada là khá đầy đủ. Việc hỗ trọ tự phấn kiệm thời tỉ lệ chuyển đổi sẻ cao hơn. So với việc sư dụng chat bot sẻ tiết kiệm chi phí, thời gian, nhân lực. Bài toán quan tâm việc tự vấn trả lời hỏa tóc có thể được giải quyết.
Hành động này sẽ giúp xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp và tận tâm trong tâm trí khách hàng. Giảm khoảng cách giũa khách hàng và shop, đồng thời củng làm giảm số đánh giá sao thấp. Tự khắc việc được Lazada giữ vị trí hiển thị top, xây dựng lòng tin với khách hàng tiềm năng, mới
Khuyến Khích Đánh Giá 5 Sao Từ Khách Hàng
Khuyến khích đánh giá của người dùng trong cách bán hàng Lazada hiệu quả
o với chất lượng hình ảnh, thông tin shop và giá cả. Thì phản hồi đánh giá của lượt mua khách hàng trước củng là yếu tố chú ý.
Từ đó doanh nghiệp nên chú ý thủng đây lượt feedback, có chiên lược chuyển đổi cho hành động này. Thúc đẩy đánh giá tích cực bằng cách cung cấp ưu đãi.
Chèn Card Tên Cửa Hàng Vào Gói Hàng Khi Giao
Chỉ đích danh trang web của bạn qua việc đính kèm một tấm card thông tin cửa hàng trong gói hàng.
Hành động này giúp cung cấp thêm thông tin cho khách hàng về cửa hàng của doanh nghiệp. Khách hàng vẫn có thể tìm mua sản phẩm từ các kênh bán hàng khác so với thương mại điện tử. Nên xây trang web bán hàng riêng thay vì chỉ bán trên mạng xã hội hoặc sàn TMĐT. Giữ sự kiểm soát và tự do quảng cáo sản phẩm và nội dung liên quan trên trang web riêng của bạn.
Giữ sự kiểm soát và tự do quảng cáo sản phẩm và nội dung liên quan trên trang web riêng của bạn.Lúc này cửa hàng của bạn trông rất là chuyên nghiệp
Tham Gia Chiến Lược Flash Sale Trên Lazada
Tham gia Flash Sale trong cách bán hàng trên Lazada hiệu quả
Đối với các cửa hàng mới mở gian hàng trên Lazada, việc tham gia vào các chương trình Flash Sale có thể mang lại lợi ích lớn. Bởi, những chương trình khuyến mãi này thường thu hút một lượng đông đảo khách hàng đến gian hàng của doanh nghiệp. Do đó, nếu biết cách kết hợp với các ưu đãi giảm giá, bạn có thể đạt được số lượng đơn hàng đáng kể.
Việc tham gia Flash Sale cũng tạo cơ hội để cửa hàng được nhiều người biết đến. Dù sau khi chương trình sale kết thúc, vẫn có lượng khách hàng thường xuyên quay trở lại cửa hàng của doanh nghiệp. Đây yếu tố có thể mở ra một môi trường thuận lợi để xây dựng một cơ cấu khách hàng ổn định và nâng cao hoạt động kinh doanh.
Chính Sách Cần Tuân Thủ Trong Cách Bán Hàng Trên Lazada Hiệu Quả.
Trước khi bắt đầu kinh doanh trên bất kỳ nền tảng nào, dù đó là Shopee hay Lazada, điều quan trọng nhất là doanh nghiệp cần phải hiểu rõ các chính sách được áp dụng để đảm bảo tuân thủ đầy đủ các điều kiện kinh doanh mà Lazada quy định. Điều này sẽ giúp bạn tránh những vi phạm có thể ảnh hưởng xấu đến hoạt động của cửa hàng.
Một số chính sách cần lưu ý khi thực hiện cách bán hàng hiệu quả trên Lazada
Trước khi bắt đầu kinh doanh trên bất kỳ nền tảng nào, dù đó là Shopee hay Lazada, điều quan trọng nhất là doanh nghiệp cần phải hiểu rõ các chính sách được áp dụng để đảm bảo tuân thủ đầy đủ các điều kiện kinh doanh mà Lazada quy định. Điều này sẽ giúp bạn tránh những vi phạm có thể ảnh hưởng xấu đến hoạt động của cửa hàng.
Chính sách hạn chế đăng sản phẩm:
Theo quy định, mỗi gian hàng chỉ được phép đăng tối đa 500 sản phẩm. Tuy nhiên, nếu trong vòng 90 ngày doanh nghiệp đã bán được hơn 30 sản phẩm, bạn sẽ không bị áp đặt hạn chế về số lượng sản phẩm có thể đăng.
Các sản phẩm không được phép đăng bán:
Lazada đã có quy định rõ ràng rằng hàng giả, hàng kém chất lượng, cũng như các loại hàng cấm hoặc không tuân thủ thuần phong mỹ tục đều không được phép đăng bán trên nền tảng này.
Quy định khi tạo bài viết:
Doanh nghiệp cần chú ý đến tên sản phẩm và danh mục sản phẩm. Thông tin này cần phải chính xác, vì nếu có bất kỳ sai sót nào, sản phẩm của bạn có thể không hiển thị đúng cách hoặc thậm chí không thể bán được.
Chính sách về cách tính giá bán trên Lazada:
Việc tính giá bán trên nền tảng Lazada cần xem xét các yếu tố như: giá sản phẩm, phí vận chuyển, phí dịch vụ Lazada, ưu đãi và một số chi phí khác. Cụ thể, doanh nghiệp nên đọc chi tiết cách tính giá bán trên Lazada khi tiến hành đăng ký mở gian hàng trên nền tảng này.
Bên trên là những thông tin chi tiết nhất về các kinh nghiệm trong cách bán hàng trên Lazada hiệu quả mà doanh nghiệp có thể tham khảo. Ngoài ra, để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh trên kênh Lazada qua việc thiết kế gian hàng và chạy quảng cáo, quý doanh nghiệp có thể liên hệ với Hunter Agency qua hotline 0353918234 để nhận được tư vấn chi tiết.