Nếu chưa có kinh nghiệm kinh doanh online thì thực hiện cách bán hàng trên Shopee hiệu quả là một sự lựa chọn có thể mang đến nhiều cơ hội phát triển cho doanh nghiệp. Vậy, những cách bán hàng đó là gì? Làm sao để triển khai chúng? Cùng tìm ra đáp án bằng cách theo dõi bài viết của Hunter Agency dưới đây.
Điểm Nổi Bật Khi Bán Hàng Trên Shopee
Shopee là một kênh bán hàng quen thuộc trong thị trường kinh doanh trực tuyến. Shopee Mall – Công cụ tối ưu chiến lược bán hàng nhờ những điểm nổi bật sau.
Thiết Lập Dễ Dàng Và Tệp Khách Hàng Đa Dạng

Shopee: Mở rộng toàn khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Philipines,…… Tiếp cận khách hàng đa dạng, sẵn tệp cho doanh nghiệp. Từ đó có thể tận dụng để tối ưu hóa hiệu quả bán hàng trong quá trình kinh doanh.
Tạo cửa hàng trực tuyến dễ dàng, giúp doanh nghiệp có giao diện bán hàng chuyên nghiệp.
Chi Phí Thấp Và Linh Hoạt
So với cửa hàng truyền thống, bán hàng trên Shopee cắt giảm được nhiều khoản chi phí cố định. Doanh nghiệp không cần phải lo lắng về việc thuê mặt bằng, nguồn nhân công hay trang trí cửa hàng. Khắc định việc tập trung phát triển sản phẩm và dịch vụ, phụ vụ rối đa nhu cầu khách hàng.
Không chi thể, Shopee nhiều công cụ hỗ trợ việc quảng cáo và tạo chiến dịch, khuyến mãi.. Bạn có thể tùy chỉnh chiến dịch quảng cáo dựa trên đối tượng mục tiêu, vùng địa lý, ngân sách. Điều này giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu và thu hút sự chú ý từ người mua.
An Toàn Và Đáng Tin Cậy
Đánh giá từ chuyên gia, Shopee nền tảng thanh toán an toàn, bảo vệ chủ gian hàng và người mua. Da dạng phương thức thanh toán chuyển khoản trực tiếp ngân hàng or vào ví điền tử. Điều này tạo thuận lợi và khiến người dùng an tâm trong quá trình giao dịch.
Lợi ích khi bán hàng trên nền tảng Shopee
Shopee cung cấp dịch vụ giao hàng tích hợp, từ đó giảm bớt gánh nặng về giao hàng. Hệ thống quản lý đơn hàng và quả trình vận chuyển đơn giản dễ theo dõi . Hệ thống hỗ trợ 24/7 đảm bảo trải nghiệm mua sắm suôn sẻ. Ngoài ra, Shopee cung cấp công cụ theo dõi hiệu suất cửa hàng và doanh số bán hàng.
Shopee cung cấp bộ công cụ phân tích dữ liệu để theo dõi hiệu suất cửa hàng. Từ việc xem số lượt xem sản phẩm đến quản lý doanh số bán hàng. Thông tin này cung cấp cái nhìn sâu hơn về hành vi của khách hàng và xu hướng thị trường. Từ đó giúp doanh nghiệp đưa ra những điều chỉnh phù hợp để tối ưu hóa chiến lược kinh doanh.
Cách Bán Hàng Trên Shopee Hiệu Quả Dành Cho Doanh Nghiệp
Cách hàn hàng hiệu quả trên Shopee bao gồm những bước nào? Dưới đây là một số thủ thuật bán hàng hiệu quả trên Shopee.
Lựa Chọn Sản Phẩm Phù Hợp
Cách bán hàng trên shopee hiệu quả qua việc chọn sản phẩm phù hợp
Chọn sản phẩm kinh doanh quan trọng cho thành công. Nếu chưa chọn được mặt hàng để bán, bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.
- Sản phẩm doanh nghiệp lựa chọn cần phải phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều người mua. Đảm bảo nguồn khách hàng tiềm năng cho chiến lược kinh doanh.
- Chọn sản phẩm mà khách hàng mua nhiều lần để tối ưu hóa doanh số bán hàng. Tạo liên kết và ổn định doanh thu bằng cách chọn sản phẩm mà khách hàng mua nhiều lần.
- Am hiểu sâu về sản phẩm kinh doanh là yếu tố quan trong cách bán hàng hiệu quả trên Shoppe. Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp đòi hỏi khả năng trả lời câu hỏi chuyên nghiệp.
- Nổi bật trước đối thủ là quyết định quan trọng. Bởi vì sự chú ý từ khách hàng quan trọng.
Trang Trí Cửa Hàng Hấp Dẫn
Cách bán hàng shopee hiệu quả thông qua việc trang trí gian hàng
Tiếp thị số và thương mại trực tuyến cho ta thấy hình ảnh, video quan trọng với doanh nghiệp.
So với việc sắp xếp kệ hàng như xưa. Bốc cuc sắp xếp hình ảnh trên cửa hàng Shoppe củng là yếu tố quyết định. Dưới đây là một số gợi ý giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hình ảnh trên Shopee.
- Kích thước vuông (tỷ lệ 1:1) từ 500x500px đến 2000x2000px.
- Dung lượng dưới 2MB.
- Sản phẩm chiếm trên 70% diện tích hình ảnh.
- Sử dụng nền màu trơn, đặc biệt là nền màu trắng để làm nổi bật sản phẩm.
- Thiết kế ảnh sản phẩm cần đồng nhất và nhận diện thương hiệu
- Cung cấp thông tin đầy đủ, hạn chế liên kết ngoài.
Cách bán hàng shopee – Tối Ưu Seo Cho Cửa Hàng
Tối ưu seo trong cách bán hàng trên shopee hiệu quả
Tối ưu SEO để bán hàng Shopee hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo.
- Tối ưu từ khóa: Doanh nghiệp cần đảm bảo sử dụng từ khóa mục tiêu trong tiêu đề và mô tả sản phẩm. Tuy nhiên, hãy tránh việc quá dùng từ khóa để tránh gây hiệu ứng spam. Lưu ý, lượng từ khóa chỉ nên chiếm khoảng 0.8-1% của văn bản.
- Hình ảnh sản phẩm: Tối ưu đặt tên phù hợp, sử dụng định dạng và gắn thẻ SEO.
- Tiêu đề sản phẩm: Đảm bảo rằng tiêu đề sản phẩm chứa tên thương hiệu của doanh nghiệp. Điều này giúp tạo sự nhận diện mạnh mẽ và tăng khả năng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm..
- Sử dụng video cho sản phẩm: Tạo video cho sản phẩm là một yếu tố quan trọng để đẩy sản phẩm lên top trang kết quả tìm kiếm. Nhưng video nên có thời lượng dưới 60s, tương thích với thói quen xem ngắn hạn của người dùng.
Tham Gia Vào Các Chương Trình Khuyến Mãi Của Shopee
Bán hàng shopee hiệu quả nhờ tận dụng các chương trình ưu đãi
Để bán hiệu quả trên Shopee, doanh nghiệp cần tận dụng các chương trình khuyến mãi. Tham gia các chương trình ưu đãi của Shopee, như Flash Sale vào các dịp lễ như 10.10, 11.11, 12.12..
Cách tốt để tiếp cận nhiều khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Tạo điều kiện thuận lợi cho tiếp cận khách hàng.
Lưu ý: Để doanh nghiệp tận dụng tối đa lợi ích từ những ưu đãi của Shopee thì trước hết bạn phải xây dựng được một gian hàng hấp dẫn với nhiều lượt mua hàng và đánh giá tích cực.
Phân Loại Sản Phẩm Cho Gian Hàng
Phân loại sản phẩm trong cách bán hàng trên Shopee hiệu quả
Để thực hiện cách bán hàng trên Shopee hiệu quả, bạn nên phân loại sản phẩm trên gian hàng thành ba nhóm cơ bản sau:
- Sản phẩm chim mồi: Đây là những sản phẩm có giá thấp và nhu cầu mua cao. Đặc điểm của chúng là giúp thu hút sự chú ý của khách hàng mới và tạo sự tò mò. Do dó, các doanh nghiệp nên giữ giá dưới 50.000 đồng cho mỗi sản phẩm.
- Sản phẩm tiềm năng: Là loại sản phẩm có thể bày bán quanh năm, phù hợp với việc quảng cáo, cạnh tranh mạnh mẽ và mang lại lợi nhuận ổn định. Hiểu đơn giản, đây sẽ là sản phẩm mang đến nguồn doanh thu chính của doanh nghiệp.
- Sản phẩm tương lai: Đây là sản phẩm có giá trị cao và mang đến nguồn lợi nhuận lớn trên mỗi đơn hàng. Bởi lẽ, thường thì các sản phẩm này đều hướng đến một nhóm khách hàng cụ thể.
Cách bán hàng shopee – Up Sell Và Cross Sell Cho Sản Phẩm
Tối ưu hóa giá trị đơn hàng trong cách bán hàng trên Shopee hiệu quả
Tối ưu hóa giá trị đơn hàng bằng cách thực hiện chiến lược bán hàng gia tăng (Up sell) và bán chéo (Cross sell) là một trong các phương pháp hay được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong cách bán hàng Shopee hiệu quả. Trong đó:
- Up sell: Là chiến lược hướng khách hàng đến các sản phẩm có giá trị cao hơn, dung lượng lớn hơn, thông qua các phương án giá khác nhau. Ví dụ, bạn có thể đưa ra lựa chọn: 50.000 đồng cho 50g hoặc 70.000 đồng cho 100g.
- Cross sell: Chiến lược này hướng khách hàng đến việc mua kèm sản phẩm thông qua các gói deal hoặc ưu đãi. Bạn có thể kết hợp các sản phẩm liên quan và đề xuất cho khách hàng mua chúng cùng nhau. Ví dụ, nếu khách hàng mua một sản phẩm chăm sóc da, bạn có thể đề xuất thêm một sản phẩm kem chống nắng.
Áp Dụng Chính Ưu Đãi Và Khuyến Mãi
Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả thông qua việc thiết lập ưu đãi
Khi bán hàng trên Shopee, việc sử dụng chiến lược ưu đãi và khuyến mãi là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp kích thích sự quan tâm và mua sắm từ phía người tiêu dùng. Để tối ưu hóa hiệu suất của chiến lược này, bạn nên cân nhắc các điểm sau:
- Tận dụng ưu đãi từ Shopee: Các dịp sale lớn như 10.10, 11.11, 12.12 là thời điểm thích hợp để áp dụng ưu đãi và khuyến mãi. Lúc này, người dùng thường rất mong chờ các chương trình khuyến mãi và sẵn sàng mua sắm. Bằng cách cung cấp voucher giảm giá, doanh nghiệp có thể tạo sự kích thích mua sắm mạnh mẽ.
- Tạo ưu đãi hấp dẫn: Để tao ra các chính sách hấp dẫn và thu hút được khách hàng, doanh nghiệp nên áp dụng các hình thức ưu đãi như: Tặng voucher giảm giá, giảm phần trăm giá hoặc quà tặng kèm.
- Gửi voucher trực tiếp: Sử dụng tính năng gửi tin nhắn trên nền tảng Shopee để gửi voucher giảm giá hoặc thông báo về khuyến mãi đến khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp tương tác trực tiếp và tạo ra một liên kết gần gũi với người dùng.
Cách bán hàng shopee- Seeding Cho Sản Phẩm
Thực hiện cách bán hàng trên shopee hiệu quả với chiến thuật seeding
Seeding là tập hợp các hoạt động nhằm truyền tải thông điệp tích cực về thương hiệu hoặc sản phẩm. Đây là phương pháp truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc giới thiệu sản phẩm mới hoặc thương hiệu để thúc đẩy nhu cầu mua hàng từ phía người tiêu dùng. Dưới đây là một số cách phổ biến để thực hiện seeding danh cho doanh nghiệp:
- Nhờ người thân, bạn bè mua cũng như chia sẻ và đánh giá tích cực về sản phẩm. Từ đó tạo ra sự tin tưởng và kích thích quyết định mua hàng của một số người dùng khác trên nền tảng Shopee.
- Đăng lên các hội nhóm liên quan và gửi voucher giảm giá cho những thành viên trong nhóm. Điều này giúp doanh nghiệp tìm ra chính xác những người dùng có nhu cầu sử dụng sản phẩm của bạn.
Nâng Cao Dịch Vụ Chăm Sóc Khách Hàng.
Bán hàng trên shopee hiệu quả với dịch vụ tại Hunter Agency
Chăm sóc và tư vấn cho khách hàng không chỉ giúp tiết kiệm ngân sách quảng cáo mà còn tăng cường doanh số bán hàng.
Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn trong việc xây dựng gian hàng Shopee đẳng cấp, đảm bảo hiệu suất kinh doanh tối đa doanh nghiệp nên áp dụng một số chiến lược chăm sóc khách hàng sau:
- Xác định những mong đợi, nhu cầu và vấn đề phổ biến mà khách hàng hay gặp phải. Điều này giúp doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chăm sóc tốt hơn và thỏa mãn được nhu cầu của từng khách hàng.
- Đảm bảo rằng thông tin về sản phẩm, dịch vụ, chính sách ưu đãi khi gửi đến khách hàng phải được trình bày rõ ràng và dễ hiểu.
- Cung cấp nhiều kênh liên hệ khác nhau như: điện thoại, email, trò chuyện trực tiếp và mạng xã hội để khách hàng có nhiều cách để liên hệ với doanh nghiệp theo sở thích của họ.
- Khi gặp phải vấn đề, xử lý chúng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời đưa ra giải pháp hoặc hỗ trợ thích hợp để đảm bảo khách hàng hài lòng.
- Doanh nghiệp nên yêu cầu khách hàng cung cấp phản hồi về trải nghiệm của họ. Sự đánh giá và góp ý từ khách hàng có thể giúp bạn cải thiện dịch vụ của mình theo hướng tốt hơn.
Thiết Kế Gian Hàng Shopee Chuyên Nghiệp Cùng Với Hunter Agency.
Với dịch vụ thiết kế gian hàng Shopee của Hunter Agency, bạn sẽ trải nghiệm một giải pháp tối ưu để tạo nên sự ấn tượng và thu hút khách hàng trên nền tảng mua sắm trực tuyến hàng đầu.
Lập gian hàng chuyên nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong cách bán hàng trên Shopee hiệu quả mà doanh nghiệp nên cân nhắc.
Bởi lẽ, một thiết kế được tối ưu sẽ giúp cho người dùng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn được sản phẩm phù hợp với bản thân. Từ đó, tạo ra cơ hội thuận lợi để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả bán hàng.
Cách Bán hàng shopee hiệu quả cùng với dịch vụ thiết kế gian hàng tại Hunter Agency
Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế gian hàng trên Shopee, doanh nghiệp có thể hợp tác với các đơn vị cung cấp dịch vụ này. Trong đó, Hunter Agency là nơi mà quý doanh nghiệp có thể đặt trọn niềm tin trong lĩnh vực này. Cụ thể:
- Hunter Agency là đơn vị có hơn 9 năm kinh nghiệm trong việc đưa ra các cách bán hàng trên Shopee hiệu quả cho doanh nghiệp. Minh chứng là chúng tôi đã thực hiện thành công hơn 943 chiến dịch cùng với 110 dự án cho nhiều doanh nghiệp.
- Quý doanh nghiệp sẽ chắc chắn nhận được một thiết kế gian hàng Shopee ấn tượng. Bởi Hunter Agency cam kết rằng sẽ xây dựng gian hàng đúng với nhu cầu của doanh nghiệp.Dưới sự hướng dẫn của CEO/Co-Founder Kiều Thắng. Đồng thời cung cấp các gói dịch vụ liên quan để đảm bảo gian hàng được tối ưu và hoạt động hiệu quả nhất.
Bên trên là một số cách bán hàng trên Shopee hiệu quả mà doanh nghiệp có thể áp dụng trong năm 2023. Để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh trên Shopee qua việc thiết kế gian hàng, quý doanh nghiệp có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 0353918234 hoặc đế lại bình luận bên dưới bài viết.