Tôi rất chắc sau khi bạn đọc và tìm hiểu về kinh doanh. Việc đầu tiên bạn tìm kiếm là quy trình có phải vậy không ? Để hiểu hơn chúng ta cần làm gì để có các bước khởi đâu thuật lời. Bài viết dưới đây chia sẻ cung cấp cho bạn 1 chiếc lược content rỏ ràng đầy đủ nhanh gọn! Đây là ví dụ cho kênh bán hàng áp dụng quy trình ex: . Thợ săn EGA
1. Chiến lược content marketing là gì ?
– Khái niệm nội dung:
Chiến lược contentMarketing là một công việc.
Bao gồm việc tạo và phân bố nhiều dạng nội dung khác nhau nhằm thúc đẩy những hoạt động Digital Marketing cốt lõi, từ đó gắn kết và thuyết phục khách hàng nhằm đạt được mục tiêu của bạn thông qua vòng đời khách hàng. Một định nghĩa khác của Joe Pulizzi.
2. Chiến lược content marketing quan trọng ra sao?
Không phải ngẫu nhiên mà content marketing lại nhận được nhiều sự quan tâm đến thế! Khi các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số cốt lõi như SEO. Phương tiện truyền thông xã hội, email và tiếp thị trang đích đều lấy nội dung làm nền tảng. Một khi bạn nắm được sức mạnh của nội dung trong tay và sử dụng đúng cách, content marketing sẽ kéo khách hàng đến với bạn, khuyến khích họ mua và chia sẻ cho nhiều người khác, đồng thời cung cấp cho bạn nguồn insight dồi dào giúp bạn điều chỉnh quảng cáo đến đúng đối tượng hơn.
Trong bối cảnh hàng rào phòng thủ của khách hàng trước quảng cáo chỉ thuần giải trí mà không đem lại giá trị hữu ích gì ngày càng cao và dày, content marketing sẽ là một kế sách tốt để tăng độ tin cậy cho doanh nghiệp, giảm thiểu sự đề phòng và từ chối của khách hàng.
Hiện nay xu hướng đa kênh ngày càng rõ rệt, khách hàng tiếp xúc với thương hiệu trên nhiều nền tảng khác nhau. Vì vậy, thương hiệu mở rộng kênh truyền thông là điều tất yếu.
Thay vì tập trung phát triển từng kênh riêng lẻ như SEO, social media hay email marketing, content marketing cung cấp một chiến lược tương tác đa kênh theo vòng đời khách hàng, trở thành trung tâm điều phối nội dung cho tất cả các kênh digital khác với mục tiêu thu hút khách hàng, giữ chân họ và đạt được những mục tiêu phát triển. Bạn sẽ không phải chẻ nhỏ thành nhiều kế hoạch riêng lẻ cho từng hoạt động tiếp thị kỹ thuật số nếu đã có một kế hoạch tiếp thị nội dung chặt chẽ.
Chiến lược tiếp thị nội dung cũng giúp ích trong việc giữ tương tác của khách hàng bằng cách sử dụng nội dung cụ thể, liên quan, dễ tìm và tối ưu trong bối cảnh việc này dần khó khăn hơn vì số kênh ngày càng nhiều lên trong khi thời gian của khách hàng thì ít lại. Nhờ có content marketing khuyến khích khách hàng tương tác, bạn và doanh nghiệp của bạn tăng khả năng hiển thị và tin cậy. Nhờ vậy, bạn dễ được tìm thấy hơn và khách hàng sẽ gặp lại doanh nghiệp của bạn tại tất cả những nơi họ tìm kiếm và thảo luận về vấn đề, rắc rối, nhu cầu và khó khăn của họ.
Dĩ nhiên, trước khi chuyển đổi thành công để dẫn đầu và bán hàng trên website cùng các kênh xã hội khác thì nội dung của bạn phải chất lượng đã.
3. Tiếp thị nội dung tác động đến sự thành công trên kỹ thuật số
Để được hiển thị, bạn cần dùng đến nội dung. Chiến lược content marketing bao trùm lên tất cả. Dưới đây là một số lí do vì sao Tiếp thị nội dung là mấu chốt để thành công trực tuyến:
– Khách hàng nhận biết thương hiệu của bạn thông qua nội dung được chia sẻ. Nếu nội dung của bạn đáng để tương tác, họ sẽ chia sẻ nó thông qua những tài khoản xã hội, email hoặc nói cho người khác biết. Thời nay ai cũng là người tạo ảnh hưởng!
– Nội dung đem lại kết quả từ SEO. Và SEO thì quan trọng khỏi bàn. Nội dung đã, đang và vẫn sẽ là hoàng hậu một khi website vẫn được tạo nên từ nội dung và phải nhờ nội dung website mới được hiển thị trên trang tìm kiếm. Nội dung đem lại đơn hàng. Chúng ta ra quyết định dựa trên những nội dung trực tuyến khi mua sắm online hoặc tìm kiếm thông tin cho những lần mua hàng trực tiếp.
– Nội dung từ các bên thứ ba đem lại đơn hàng. Content Marketing khôn ngoan ngoang chỉ gói gọn trong các trang của bạn mà rộng hơn thế . Bạn biết vì nó bao gồm nội dung trên các trang mạng xã hội, các bên giới thiệu trung gian, trang so sánh, blog và nhiều loại trầng ảnh hưởng
– Nội dung tạo ra bởi người dùng lại đơn hàng. Hành vi người mua hàng đã thay đổi, họ muốn tham khảo ý kiến từ người thật, việc thật hơn là các trang đánh giá, blog hay mạng xã hội – người mua tìm kiếm nội dung kỹ lưỡng để ra quyết định.
– Nội dung trên nhiều nền tảng đem lại đơn hàng. Tầm quan trọng của Internet tỉ lệ thuận với độ tiến bộ của công nghệ (nhất là điện thoại thông minh và máy tính bảng) và chúng ta cũng thế.
4. Chiến lược content marketing có vai trò hỗ trợ và thống nhất tất cả kênh truyền thông digital cốt lõi
Sức mạnh của content marketing cũng có thể được chứng minh dễ dàng thông qua hầu hết các kênh digital:
- Kết quả tìm kiếm tự nhiên (SEO): khách hàng mới tìm đến website phần lớn thông qua SEO và nội dung trên trang của bạn chính là mấu chốt của công cụ này. Độ liên quan của các từ khóa và chất lượng nội dung, hoặc thậm chí là từ các trang khác dẫn link sang không chỉ thu hút khách hàng mà còn giúp bạn vượt qua đối thủ trên trang tìm kiếm.
- Tìm kiếm có trả tiền (AdWords): Cung cấp nội dung liên quan trên các landing pages cũng quan trọng không kém để đạt được số điểm tốt hơn trên Google và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Cả hai đều cần để thu về ROI từ Adwords.
- PR trực tuyến: Những câu chuyện bạn chia sẻ trên các trang khác về cơ bản chính là nội dung và dẫn link về lại một trang chính.
- Social media marketing: Những trạng thái cập nhật bạn chia sẻ thông qua mạng xã hội và các trang khác cũng chính là nội dung. Và hầu như ai cũng sẽ dẫn link về trang hoặc blog của mình. Vì thế Social media marketing cũng nên là một phần trong chiến lược marketing thống nhất để tương tác đến nhiều độc giả hơn.
- Quảng cáo hiển thị: Dạng quảng cáo hiển thị như banner. Đây cũng là kênh tốt để sử dụng quảng cáo bám đuổi.
- Email marketing: Email marketing có thể nói là cách truyền thông lâu đời nhất của truyền thông số. Email marketing luôn đòi hỏi nội dung thư phải chất lượng và điều này không thể đúng hơn trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt từ hộp thư đến các cập nhật trạng thái trên mạng xã hội. Những nội dung, lời đề nghị và email cần được tích hợp với tất cả các kênh.
- Mobile marketing: cho bạn thêm các lựa chọn mới để truyền tải thông qua từng kênh nêu trên. Vì các nền tảng điện thoại thông minh và máy tính thường sẽ khác nhau, nên nội dung cần được tùy biến theo người sử dụng trên mỗi nền tảng.
Như vậy, content marketing đang có vai trò cực kỳ quan trọng trong các môi trường kỹ thuật số hiện nay, đây là một cuộc chơi không thể tránh khỏi.