Hướng dẫn Omniconvert này bao gồm mọi thứ liên quan đến tối ưu tỷ lệ chuyển đổi (CRO): Định nghĩa CRO, thu thập và hiểu dữ liệu chất lượng và lượng giá trị, phần mềm khảo sát trực tuyến, tạo thử nghiệm A/B, phân đoạn và cá nhân hóa.
Vậy CRO là gì chính xác, và làm thế nào nó có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn? Làm thế nào để bạn thiết lập một chiến dịch CRO?
Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi (CRO) là gì
Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate Optimization – CRO) là thuật ngữ bạn có thể thấy thường xuyên khi đọc các blog về marketing. Bạn có thể đã nghe về những kết quả phi thường mà nó có thể mang lại, từ việc tăng doanh số bán hàng đến thu thập hàng ngàn khách hàng tiềm năng.
Đối tượng của hướng dẫn này là ai? Chúng tôi viết hướng dẫn này cho bất kỳ ai muốn hiểu rõ hơn về tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, những người có lợi ích lớn nhất từ hướng dẫn này là:
- Những nhà tiếp thị có kinh nghiệm muốn tìm hiểu thêm về Tối ưu Hóa Tỷ lệ Chuyển đổi và triển khai nó trong tổ chức của họ hoặc cung cấp dịch vụ liên quan.
- Những doanh nhân muốn tìm hiểu cách CRO hoạt động và làm thế nào họ có thể áp dụng nó vào công ty khởi nghiệp của họ.
- Những doanh nghiệp đã thành lập và chủ sở hữu cửa hàng thương mại điện tử muốn hiểu rõ những nguyên tắc cơ bản của Tối ưu Hóa Tỷ lệ Chuyển đổi trước khi thuê một công ty CRO.
Hướng dẫn tối ưu tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả
Mặc dù kiến thức về marketing có thể hỗ trợ, nhưng không cần thiết để hiểu hướng dẫn này. Bất kỳ ai, bất kể kinh nghiệm hay ngành nghề, đều có thể đọc, sử dụng và hưởng lợi từ hướng dẫn này.
Chương 1: Hiểu về Tối ưu Hóa Tỷ lệ Chuyển đổi
Tìm hiểu thêm về CRO, các yếu tố cơ bản và cách nó có thể giúp bạn.
Phần I: Tối ưu Hóa Tỷ lệ Chuyển đổi là gì?
Phần II: Tại sao CRO quan trọng?
Chương 2: Bước đầu tiên trong CRO
Hiểu cơ bản về CRO và bắt đầu bước đầu tiên trong việc thiết lập một chiến dịch CRO.
Phần I: CRO không phải là gì?
Phần II: Quy trình Tối ưu Hóa Tỷ lệ Chuyển đổi
Chương 3: Thu thập Dữ liệu – Nền tảng của CRO
Mọi chiến dịch CRO thành công đều bắt đầu từ việc thu thập dữ liệu. Tìm hiểu cách thu thập dữ liệu chủ quan và khách quan từ khách hàng tiềm năng và hiện tại trong chương này.
Phần I
Tìm dữ liệu ở đâu?
Cách thực hiện nghiên cứu chất lượng
Cách thực hiện nghiên cứu lượng giá trị
Phần II:
Cách phân tích hành vi của khách hàng
Phân tích chất lượng: hiểu dữ liệu
Phân tích lượng giá trị: hiểu dữ liệu
Chương 4: Làm thế nào để tìm phần mềm khảo sát trực tuyến tốt nhất
Tại sao bạn nên sử dụng phần mềm khảo sát trực tuyến và bắt đầu từ đâu? Chương này trả lời tất cả những câu hỏi của bạn và chỉ bạn cách chọn phần mềm khảo sát trực tuyến phù hợp.
Chương 5: Khung thử nghiệm A/B
Thử nghiệm A/B là trái tim của CRO. Tìm hiểu cách nó hoạt động và khung thức để thực hiện thử nghiệm A/B hiệu quả trong chương này.
Chương 6: Tạo thử nghiệm A/B đầu tiên của bạn
Sau khi hiểu cơ bản về thử nghiệm A/B, đến lúc thực hành. Chương này sẽ chỉ bạn cách phân tích thử nghiệm A/B một cách chi tiết.
Chương 7: Tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử tốt như thế nào?
Chương này cung cấp một cái nhìn tổng quan và cập nhật về tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử trung bình theo ngành, cùng với một số chiến lược và công cụ tăng tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử cần lưu ý.
Chương 8: Đặt phân đoạn và cá nhân hóa vào tổ hợp CRO (sắp tới)
Cá nhân hóa giúp việc giao tiếp với khán giả trở nên liên quan. Từ chương này, bạn sẽ học cách sử dụng cá nhân hóa để tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình. Phần phân đoạn sẽ giúp bạn tiếp tục tiến thêm sâu vào phần đáy của xương sống về việc giữ chân khách hàng.
Hãy theo dõi Hunter Agency để cập nhật ngay những bài viết chi tiết phân tích về cách tối ưu tỷ lệ chuyển đổi nhé!