Hunter Agency bật mí 11 bước triển khai cho một thương hiệu khi quảng cáo Facebook. Chia sẻ kiến thức từ A – Z cho các marketer tham khảo. Cùng xem ngay 120 ngày đêm cho 1 chiến dịch quảng cáo facebook tại Hunter Agency nhé!

11 bước triển khai khi chạy quảng cáo Facebook

Bắt đầu 120 ngày đêm cho 1 chiến dịch chạy quảng cáo facebook hiệu quả

Bước 1: Xác định Sản phẩm Ngôi sao (Ngày 1-7)

Tìm ra sản phẩm có chuỗi cung ứng tốt nhất

Tìm ra sản phẩm có uy tín xã hội cao nhất

Tìm ra sản phẩm có lợi nhuận cao nhất

Bước 2: Định hình Khách hàng mục tiêu (Ngày 1-7)

Xác định đối tượng khách hàng cụ thể cần sản phẩm này

Nghiên cứu ngôn ngữ mà họ sử dụng chính xác

Tìm hiểu các vấn đề gặp phải của họ

Bước 3: Tạo Ưu đãi Hấp dẫn (Ngày 7-14)

Tạo ra một chương trình ưu đãi phù hợp với chi phí đơn vị sản phẩm

Tạo nội dung độc đáo để khách hàng sẽ chia sẻ trên mạng xã hội

Xem xét việc kết hợp sản phẩm để tăng giá trị đơn hàng trung bình (AOV)

Bước 4: Xây dựng Trang đích (Ngày 14-30)

Tạo một trang đích đặc biệt dành riêng cho sản phẩm Ngôi sao

Sử dụng nghiên cứu về khách hàng mục tiêu cho nội dung và câu chuyện

Đảm bảo trang đích tải nhanh và tương thích với thiết bị di động

Xem thêm: Thiết kế landing page chuyên nghiệp

Bước 5: Viết Kịch bản Video & Tìm Nhà sáng tạo (Ngày 7-21)

Viết 6 phong cách quảng cáo với 4 yếu tố hấp dẫn, tập trung vào các vấn đề gây khó khăn cho khách hàng

Viết câu chuyện bằng ngôn ngữ của khách hàng mục tiêu

Tìm nhà sáng tạo phù hợp với hình mẫu khách hàng lý tưởng

Bước 6: Quay Phim và Hậu kỳ (Ngày 21-30)

Giữ nội dung ngắn gọn (30 giây)

Nhà sáng tạo thể hiện cách sử dụng sản phẩm

Đảm bảo chuyển tiếp giữa các cảnh diễn ra mượt mà

Bước 7: Phê duyệt từ Khách hàng (Ngày 30)

Đảm bảo tất cả nhà sáng tạo phù hợp với hình ảnh thương hiệu

Kịch bản/trang đích phải nhất quán với câu chuyện thương hiệu

Tiếp nhận phản hồi từ khách hàng và thực hiện điều chỉnh

Bước 8: Ra mắt trên Facebook (Ngày 30-40)

Thiết lập chiến dịch kiểm tra Builder/Creative ban đầu

Ra mắt chiến dịch tương tác để xây dựng uy tín xã hội

Không loại trừ khách hàng trong quá trình kiểm tra để xây dựng uy tín xã hội nhanh chóng

Bước 9: Phân tích Hiệu suất (Ngày 40-60)

Xem xét các chỉ số hiệu suất (CPA, ROAS, tỷ lệ yếu tố hấp dẫn, tỷ lệ giữ chân, CTR, CPC)

Xác định xem có vấn đề về nội dung sáng tạo hay hành trình khách hàng không

CPC cao & CVR cao = Vấn đề nội dung sáng tạo. CPC thấp & CVR thấp = Vấn đề hành trình khách hàng

Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo hiệu quả

Bước 10: Tối ưu hóa (Ngày 60-90)

Kiểm tra các yếu tố sáng tạo khác dựa trên dữ liệu đã chứng minh hiệu quả

Kiểm tra các ưu đãi hoặc sản phẩm phụ để tăng AOV hơn nữa

Cải thiện bất kỳ điểm rơi hành trình khách hàng nào

Bỏ túi ngay 6 tuyệt chiêu tối ưu quảng cáo Facebook

Bước 11: Mở rộng Quy mô (Ngày 90-120)

Ra mắt các kiểm tra đạt hiệu suất tốt nhất vào chiến dịch mở rộng quy mô

Sử dụng dữ liệu để viết kịch bản và quay phim cho vòng tiếp theo của nội dung

Mỗi tuần, chúng tôi tiếp tục ra mắt thêm các kiểm tra để hiệu suất và chi tiêu quảng cáo không bị đạt đến ngưỡng giới hạn.

Trên đây là chia sẻ về toàn bộ quy trình 11 bước triển khai cho một thương hiệu khi chạy quảng cáo Facebook. Theo dõi Hunter Agency để cùng cập nhật thêm nhiều kiến thức digital marketing mới nhất nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *