Hunter Agency bật mí 11 bước triển khai cho một thương hiệu khi quảng cáo Facebook. Chia sẻ kiến thức từ A – Z cho các marketer tham khảo. Cùng xem ngay 120 ngày đêm cho 1 chiến dịch quảng cáo facebook tại Hunter Agency nhé!
11 bước triển khai khi chạy quảng cáo Facebook
Bắt đầu 120 ngày đêm cho 1 chiến dịch chạy quảng cáo facebook hiệu quả
Bước 1: Xác định Sản phẩm Ngôi sao (Ngày 1-7)
Tìm ra sản phẩm có chuỗi cung ứng tốt nhất
Tìm ra sản phẩm có uy tín xã hội cao nhất
Tìm ra sản phẩm có lợi nhuận cao nhất
Bước 2: Định hình Khách hàng mục tiêu (Ngày 1-7)
Xác định đối tượng khách hàng cụ thể cần sản phẩm này
Nghiên cứu ngôn ngữ mà họ sử dụng chính xác
Tìm hiểu các vấn đề gặp phải của họ
Bước 3: Tạo Ưu đãi Hấp dẫn (Ngày 7-14)
Tạo ra một chương trình ưu đãi phù hợp với chi phí đơn vị sản phẩm
Tạo nội dung độc đáo để khách hàng sẽ chia sẻ trên mạng xã hội
Xem xét việc kết hợp sản phẩm để tăng giá trị đơn hàng trung bình (AOV)
Bước 4: Xây dựng Trang đích (Ngày 14-30)
Tạo một trang đích đặc biệt dành riêng cho sản phẩm Ngôi sao
Sử dụng nghiên cứu về khách hàng mục tiêu cho nội dung và câu chuyện
Đảm bảo trang đích tải nhanh và tương thích với thiết bị di động
Xem thêm: Thiết kế landing page chuyên nghiệp
Bước 5: Viết Kịch bản Video & Tìm Nhà sáng tạo (Ngày 7-21)
Viết 6 phong cách quảng cáo với 4 yếu tố hấp dẫn, tập trung vào các vấn đề gây khó khăn cho khách hàng
Viết câu chuyện bằng ngôn ngữ của khách hàng mục tiêu
Tìm nhà sáng tạo phù hợp với hình mẫu khách hàng lý tưởng
Bước 6: Quay Phim và Hậu kỳ (Ngày 21-30)
Giữ nội dung ngắn gọn (30 giây)
Nhà sáng tạo thể hiện cách sử dụng sản phẩm
Đảm bảo chuyển tiếp giữa các cảnh diễn ra mượt mà
Bước 7: Phê duyệt từ Khách hàng (Ngày 30)
Đảm bảo tất cả nhà sáng tạo phù hợp với hình ảnh thương hiệu
Kịch bản/trang đích phải nhất quán với câu chuyện thương hiệu
Tiếp nhận phản hồi từ khách hàng và thực hiện điều chỉnh
Bước 8: Ra mắt trên Facebook (Ngày 30-40)
Thiết lập chiến dịch kiểm tra Builder/Creative ban đầu
Ra mắt chiến dịch tương tác để xây dựng uy tín xã hội
Không loại trừ khách hàng trong quá trình kiểm tra để xây dựng uy tín xã hội nhanh chóng
Bước 9: Phân tích Hiệu suất (Ngày 40-60)
Xem xét các chỉ số hiệu suất (CPA, ROAS, tỷ lệ yếu tố hấp dẫn, tỷ lệ giữ chân, CTR, CPC)
Xác định xem có vấn đề về nội dung sáng tạo hay hành trình khách hàng không
CPC cao & CVR cao = Vấn đề nội dung sáng tạo. CPC thấp & CVR thấp = Vấn đề hành trình khách hàng
Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo hiệu quả
Bước 10: Tối ưu hóa (Ngày 60-90)
Kiểm tra các yếu tố sáng tạo khác dựa trên dữ liệu đã chứng minh hiệu quả
Kiểm tra các ưu đãi hoặc sản phẩm phụ để tăng AOV hơn nữa
Cải thiện bất kỳ điểm rơi hành trình khách hàng nào
Bỏ túi ngay 6 tuyệt chiêu tối ưu quảng cáo Facebook
Bước 11: Mở rộng Quy mô (Ngày 90-120)
Ra mắt các kiểm tra đạt hiệu suất tốt nhất vào chiến dịch mở rộng quy mô
Sử dụng dữ liệu để viết kịch bản và quay phim cho vòng tiếp theo của nội dung
Mỗi tuần, chúng tôi tiếp tục ra mắt thêm các kiểm tra để hiệu suất và chi tiêu quảng cáo không bị đạt đến ngưỡng giới hạn.
Trên đây là chia sẻ về toàn bộ quy trình 11 bước triển khai cho một thương hiệu khi chạy quảng cáo Facebook. Theo dõi Hunter Agency để cùng cập nhật thêm nhiều kiến thức digital marketing mới nhất nhé!